หนูน้อย 5 ขวบ ทุบกระปุกออมสินซื้อรถ จยย. ให้คุณยาย

View icon 276
วันที่ 8 ม.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชื่นชม น้องเกตุ หนูน้อย 5 ขวบ ทุบกระปุกออมสิน ที่มีเงินเกือบ 40,000 บาท ซื้อรถ จยย. คันใหม่ป้ายแดงให้คุณยาย 

จากกรณี เพจร้านบูรพาฮอนด้าสาขาบ้านโคก โพสต์รูปภาพหนูน้อยวัย 5 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 2 นำเงินเหรียญมาซื้อรถ จยย. ที่ร้าน พร้อมระบุข้อความว่า "ขอบคุณหนูน้อยน่ารัก เด็กน้อยอนุบาล 2 ชื่นชม ปลื้มใจแทนผู้ปกครอง #ออมเงินซื้อรถเงินสดให้คุณยาย ?? ขอให้หนูเป็นเด็กดีของทุกๆ คน มีความสุขทุกคืนทุกวันนะคะ #ปลื้มใจแทนพ่อแม่และยาย ??? “เสียงจากหนูน้อย ตังค์ออมหนูหมดเลย” ??? ร้านใจดีแถมเงินให้หนู 500 บาท เป็นขวัญถุงไว้ออมเงินต่อ พร้อมของแถมอีกมากมาย นั่งนับเหรียญกันเพลินเลย?? #บูรพาฮอนด้า สาขาบ้านโคก ??Happy new year 2024??  ขอให้เป็นปีที่ดีของหนู มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตนะคะ ????"

ล่าสุดวันนี้ (8 ม.ค.67)  ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านบูรพาฮอนด้า ได้พบกับ น.ส.น้ำเงิน  สว่างสุข  ผู้จัดการร้าน เล่าว่า น้องมาซื้อรถเงินสดวันที่ 3 ม.ค. 67 เปิดปีใหม่น้องก็เข้ามาที่ร้านมากับคุณแม่ คุณพ่อ คุณยาย โดยน้องได้ทุบกระปุกออมสิน ซึ่งมีทั้งเหรียญ 1 บาท , 2 บาท, 5 บาท ครบเลย  เราก็นั่งนับกันมือแทบหงิกเลย โดยน้องก็บอกว่า "ตั้งใจจะมาซื้อรถจักรยานยนต์ให้คุณยาย"  โดยรวมจำนวนเงินที่น้องทุบประปุกมาก็ประมาณเกือบ 40,000 บาท ซึ่งรถที่น้องจะซื้อ คือ  เวฟ 110i สีขาวแดง รถใหม่ป้ายแดง โดยราคารถที่ซื้อก็ราคาประมาณ 40,000 บาท เงินน้องไม่ถึง แม่น้องก็เติมให้นิดหน่อย

ด้านนางอำนวย  แนวคำภา อายุ 58 ปี คุณยายของด.ญ.รุ่งนภา การะเกตุ หรือ น้องเกตุ อายุ 5 ขวบ เล่าว่า ทีแรกแม่ของหลานจะเอารถคันที่อยู่กรุงเทพฯ มาให้ แต่ยังไม่ได้ถ่ายน้ำมันเครื่อง หลานวัย 5 ขวบ ก็บอกว่าให้ซื้อใหม่และบอกว่าเอาตังหนูก็ได้ ซื้อให้ยาย"  เขาก็แคะกระปุกให้ แต่เงินก็ไม่ครบหรอกขาดอยู่ประมาณหมื่นกว่าบาท  ยายก็ออกเงินเพิ่มไป ทุกอย่างหลานพูดเอง ทำเอง ตนไม่เคยคิดเอาเงินหลาน แต่หลานเขาก็ทำเอง