ตาม 9 วัน จับตีนแมวขโมยโน้ตบุ๊กเด็กนักเรียน

View icon 100
วันที่ 21 เม.ย. 2567
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ตำรวจใช้เวลาเพียง 9 วัน ตามจับตีนแมว ขโมยโน้ตบุ๊กของเด็กนักเรียนหญิงวัย 9 ขวบ ภายในโรงเรียนชื่อดัง เมืองหาดใหญ่

ตาม 9 วัน จับตีนแมวขโมยโน้ตบุ๊กเด็กนักเรียน จ.สงขลา
ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะ นายอำพล คนร้ายได้ปีนรั้วเข้าไปขโมยโน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง พร้อมอุปกรณ์ ใส่กระเป๋าเป้ หลบหนีไป โดยขณะ นายอำพล ก่อเหตุ ได้เปลี่ยนเสื้อถึง 3 ครั้ง ครั้่งแรกหลังจากปีนรั้่วเข้าไปในโรงเรียนเปลี่ยนจากเสื้อลายดอกสีม่วงเป็นเสื้อกีฬาสีเทา ครั้งที่ 2 เมื่อปีนรั้วออกมาเปลี่ยนจากเสื้อกีฬาสีเทาเป็นเสื้อกีฬาสีดำ และครั้งที่ 3 ตอนที่นั่งรถจักรยานยนต์รับจ้างมาลงที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ เปลี่ยนจากเสื้อลายดอกสีม่วงเป็นเสื้อกีฬาสีดำ เพื่อพรางตัวไม่ให้ตำรวจจับกุมได้โดยง่าย แต่หลังจากเกิดเหตุ ตำรวจสืบสวนสอบสวนภูธรจังหวัดสงขลา ใช้เวลาเพียง 9 วัน เกาะรอยจนสามารถจับกุม นายอำพล ได้พร้อมของกลางโน้ตบุ๊กที่ขโมยมา ที่บ้านพักแห่งหนึ่ง อำเภอหาดใหญ่

จากการสอบสวน นายอำพล ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุลักทรัพย์จริง พร้อมทั้งสำนึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไป และสัญญากับตำรวจว่า หลังจากนี้จะกลับตัวกลับใจเป็นคนดี ไม่ลักเล็กขโมยน้อยอีก และจะหันมายึดอาชีพช่างเชื่อมที่เคยทำมาก่อน

ด้านผู้เสียหาย ได้เดินทางมาดูของกลาง เล่าว่าโน้ตบุ๊กเป็นของลูกสาววัย 9 ขวบ ที่เก็บไว้ที่โรงเรียน ซึ่งตอนโน้ตบุ๊กหายไป ลูกสาวร้องไห้และเสียใจอยู่หลายวัน เพราะถึงแม้ราคาจะไม่แพง แต่มีคุณค่าทางจิตใจ เนื่องจากลูกสาวต้องใช้เรียนออนไลน์ และใช้งานเป็นประจำ พร้อมขอบคุณตำรวจที่สามารถจับคนร้ายได้อย่างรวดเร็วและนำโน้ตบุ๊กมาคืนให้กับลูกสาวของตนเองได้

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และส่งตัวผู้ต้องหาให้พนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ดำเนินคดีต่อไป

ล่าคนร้ายขโมยรถ จยย. จ.ปทุมธานี 
อีก 1 เหตุการการณ์ ที่จังหวัดปทุมธานี กล้องวงจรปิดที่บ้านพักหลังหนึ่ง อำเภอคลองหลวง บันทึกภาพเหตุการณ์ ขณะคนร้ายเป็นชาย ลักษณะผอมสูง สวมเสื้อแขนยาว สวมกางเกงขายาว สวมหมวกและหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้าจู่ ๆ ก็เดินเข้ามาที่หน้าบ้าน บริเวณจุดจอดรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหาย ก่อนจะเข็นรถจักรยานยนต์ ออกไปอย่างหน้าตาเฉย และหลบหนีไป

จากการสอบถาม นายประสิทธิ์ ผู้เสียหายเล่าว่า ได้จอดรถจักรยานยนต์ไว้ที่หน้าบ้านตามปกติ แต่ไม่ได้ล็อคคอรถ และได้เข้าไปนอน กระทั่งตื่นมาในช่วงเช้าก็พบว่ารถจักรยานยนต์หายไป จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิด และแจ้งตำรวจ สภ.คลองหลวง ให้ช่วยเร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง