จับโจรแสบ ขโมยโน้ตบุ๊กตามออฟฟิศ ช่วงพักเที่ยง

View icon 5
วันที่ 14 มี.ค. 2566
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ความคืบหน้าพนักงานออฟฟิศหลายแห่ง ย่านธุรกิจของกรุงเทพมหานคร แจ้งความร้องทุกข์ว่าถูกโจรบุกขโมยโน้ตบุ๊ก เหตุเกิดช่วงพักเที่ยง ตำรวจตามจับคนร้ายได้แล้ว พบประวัติโชกโชน

ย้อนไปดูพฤติการณ์ของคนร้ายรายนี้กันหน่อย กล้องวงจรปิดบันทึกภาพเป็นหลักฐานชัดเจน เหตุการณ์แรกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ชายคนนี้เข้าไปลักคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กภายในบริษัทฯ แห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่บนอาคารสำนักงานย่านเพลินจิต เขาเดินดุ่ม ๆ เข้าไปหยิบโน้ตบุ๊กที่วางอยู่ ไปแบบหน้าตาเฉย

อีกเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ชายคนเดิมเดินปรี่เข้าไปลักคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กอีก 1 เครื่อง มูลค่ากว่า 27,000 บาท ของบริษัทอีกแห่งหนึ่ง พื้นที่เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร โดยทั้ง 2 ครั้งเกิดขึ้นช่วงพักเที่ยง ซึ่งเจ้าของทรัพย์สินพักทานข้าวกลางวัน

จากการสืบสวนทราบว่า หลังคนร้ายก่อเหตุจะนำโน้ตบุ๊กไปล้างเครื่องที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐาน กระทั่งทราบชื่อผู้ก่อเหตุ คือ นายสมพร อายุ 46 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป จึงขอศาลออกหมายจับ และตามไปรวบตัวผู้กระทำความผิดขณะไปรับโน้ตบุ๊กของกลาง 

ตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาพบว่าเคยถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับทรัพย์รวม 4 คดี ฐานลักทรัพย์กลางคืน เหตุเกิดในพื้นที่ สภ.เมืองนนทบุรี เมื่อปี 2554, อีก 2 ปี ต่อมา 2556 ต้องโทษคดีลักทรัพย์ในพื้นที่ สน.ห้วยขวาง และเมื่อปี 2561 ถูกจับฐานลักทรัพย์ในพื้นที่ สน.พญาไท ต่อเนื่องด้วยข้อหาเดียวกัน ในพื้นที่ สน.ปทุมวัน เมื่อปี 2562 เรียกว่า สายเลือดโจรโดยแท้จริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง