เปิดหลักฐานภาพวงจรปิด วินาที ชายอายุ 62 ปี เมาแล้วขับพุ่งชนบ้านพัง

View icon 104
วันที่ 20 เม.ย. 2567
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - เมื่อคืนนี้เรียกได้ว่ามีเหตุการณ์ระทึกขวัญเกิดขึ้น เมื่อจู่ ๆ มีชายคนหนึ่ง อายุ 62 ปี เป็นเจ้าของบริษัทออกแบบ ตกแต่งภายใน เมาสุราแล้วขับรถพุ่งชนรถและบ้านของชาวบ้านพังเสียหาย แรงแค่ไหน ไปดูภาพวงจรปิดกัน

"2 วินาที" อันนี้เรานับจากภาพที่เริ่มเห็นรถคันที่ชาย อายุ 62 ปี ขับมาทางบริเวณแยกสวนสยาม ก่อนออกถนนรามอินทรา แขวงและเขตคันนายาว กรุงเทพฯ แล้วพุ่งชนเข้าไปใส่รถยนต์ของผู้เสียหายที่จอดอยู่ริมถนน ก่อนที่รถทั้งสองคันจะพุ่งชนตัวบ้านได้รับความเสียหาย เหตุการณ์ตามวงจรปิด ระบุว่าเกิดขึ้น 01.14 น. เมื่อคืนนี้

จากนั้น ตำรวจ สน.บางชัน ก็ตามมาที่เกิดเหตุ มาควบคุมตัวคนขับรถไปดำเนินคดี ทราบชื่อ คือ นายธรรมนูญ เป็นเจ้าของบริษัทที่รับงานออกแบบตกแต่งภายใน ก็ให้การรับสารภาพว่าดื่มสุรามาจนเมา ก่อนมาขับรถจริง เป่าเครื่องวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดพบว่าสูงถึง 238 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

หลังสอบปากคำเสร็จจึง นัดพาตัวไปส่งฟ้องด้วยวาจาต่อศาลแขวงมีนบุรีใน 2 ข้อหา คือ "เมาแล้วขับ" และ "ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นเสียทรัพย์" ไปแล้วเรียบร้อย

ขณะที่ "คุณอภิเอก" ผู้สื่อข่าวของเรา ลงพื้นที่ไปดูจุดเกิดเหตุ ได้พูดคุยกับ นายอรรถพงศ์ เจ้าของบ้านที่กำลังสำรวจความเสียหาย บอกว่า ผู้ก่อเหตุยินดีที่จะชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด เบื้องต้นคาดว่าน่าเสียหายไปเกือบ 1 ล้านบาท ส่วนแรก เกิดจากรถยนต์ที่อู่ซ่อมรถประเมินแล้วว่า ซ่อมไม่คุ้ม ต้องขายซาก อีกส่วนก็มาจากความเสียหายที่เกิดกับตัวบ้าน ซึ่งก็ไม่รู้จะเรียกเคราะห์ดีได้หรือเปล่า เพราะปกติแล้วแม่จะต้องนอนอยู่บ้าน แต่พอดีว่าต้องไปนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล เลยไม่มีใครเป็นอะไร

นี่แทบจะเป็นข่าว "เมาแล้วขับ" ที่เกิดขึ้น ติด ๆ กัน เพราะเมื่อเช้าเราก็เพิ่งนำเสนอข่าว "ลูกชาย รัฐมนตรีช่วยฯ" ขับรถเมาสุรา ที่สุดท้ายก็จบลงที่ถูกศาลพิพากษาจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 รอลงอาญาเป็นเวลา 2 ปี คุมประพฤติ 1 ปี พักใช้ใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน ก็รอดูต่อว่าคดีนี้จะจบแบบนี้ด้วยไหม