ศาลสั่งจำคุก ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาแล้วขับ รอลงอาญา 2 ปี

View icon 57
วันที่ 20 เม.ย. 2567
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - สรุปแล้ว ที่ตำรวจจับกุม "ลูกชายรัฐมนตรีช่วยฯ" เพราะพบมีอาการเมาสุรา แล้วยังพยายามจะขับรถหรูฝ่าด่านตรวจ ไม่ยอมตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ดี ๆ เรื่องไปถึงตอนจบที่ศาลพิพากษา สั่งจำคุก 2 เดือน ให้รอลงอาญา เป็นเวลา 2 ปี

จริง ๆ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เหมือนที่เรานำเสนอข่าวไปเมื่อวาน ว่าเกิดช่วง 03.00 น. วันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา บริเวณปากซอยรัชดาภิเษก 31 แต่กว่าเรื่องนี้จะมาเป็นข่าวจริง ๆ ก็ผ่านไปแล้ว 1 วันเต็ม ๆ โซเชียลก็วิพากษ์วิจารณ์กันเต็ม ๆ เช่นกัน ว่าเป็นเพราะลูกชายนักการเมืองใหญ่ ระดับรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแห่งหนึ่งหรือเปล่า เรื่องถึงได้เงียบขนาดนี้

เราก็เลยส่ง น้องยา ศราวุธ ผู้สื่อข่าวของเรา ลงสนามไปคุยกับตำรวจ สน.ประชาชื่น ได้ข้อเท็จจริงยืนยันได้ว่า ตอนที่ตำรวจจราจรกลางนำผู้ต้องหามาส่งที่ สน. ก็พบว่าอยู่ในอาการมึนเมา พูดจาวกวนไปมา ต้องให้นั่งสงบสติอารมณ์อยู่พักใหญ่ ๆ

พอหายมึนเมาแล้ว ถึงได้สอบปากคำกัน ผู้ต้องหาก็ยอมรับแต่โดยดี จึงถูกแจ้งไป 2 ข้อหา ข้อหาแรกฐาน "ฝ่าฝืนคำสั่งของเจ้าพนักงานจราจรที่สั่งให้มีการทดสอบผู้ขับขี่ขับรถในขณะเมาสุรา" ข้อหานี้เป็นความผิดทาง "พินัย" สั่งปรับไป 1,000 บาท

ส่วนข้อหา "ขับรถในขณะเมาสุราฯ" หลังแจ้งข้อหา พนักงานสอบสวนก็พาตัวไปส่งฟ้องด้วยวาจา ต่อศาลแขวงพระนครเหนือ ภายในวันเดียวกัน ศาลพิจารณาเเล้วเห็นว่ากระทำผิดตามฟ้อง จึงพิพากษาจำคุก 4 เดือน ปรับ 8,000 บาท แต่เนื่องจากให้การรับสารภาพ จึงลดโทษเหลือจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท โดยให้รอการลงโทษเป็นเวลา 2 ปี ให้รายงานตัวคุมประพฤติ 1 ปี และพักใบอนุญาตขับขี่เป็นเวลา 6 เดือน

ขณะที่ผู้สื่อข่าวสอบถามเรื่องนี้กับรัฐมนตรีช่วยฯ ซึ่งเป็นพ่อของผู้ต้องหา ก็ยอมรับว่าไม่ทราบเรื่องของลูกชาย เพราะได้แยกไปอยู่กับครอบครัวนานแล้ว เรื่องที่เกิดขึ้นครอบครัวยืนยันว่าเคารพ และยึดข้อเท็จจริงตามหลักของกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง