“แพทองธาร” แจงดรามาไม่ร่วมงานสงกรานต์ เผย เตรียมจัดงานตั้งแต่ปลายปี 66 ยันทำเต็มที่ทุกบทบาท

View icon 125
วันที่ 19 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แจงดรามาบินนอกช่วงสงกรานต์ “แพทองธาร” เผย คกก.ซอฟต์พาวเวอร์ฯ เตรียมงานตั้งแต่ปลายปี 66 ยันทำเต็มที่ทุกบทบาท  ขอช่วยใจดีบ้าง

วันนี้ (19 เม.ย.67) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ชี้แจงเหตุดรามา ไม่เข้าร่วมงานเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ ว่า จริง ๆ ตนอยู่ร่วมกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 12 เม.ย.แล้ว ทางซอฟต์พาเวเวอร์ มีการตั้งยุทธศาสตร์มา กระจายให้กระทรวงต่าง ๆ และตั้งแต่ช่วงปลายปี 2566 ได้ประชุมเพื่อเตรียมจัดงานอย่างเต็ม ตอนแรกจะให้คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์เป็นแม่งาน แต่ติดปัญหาเรื่องงบประมาณ จึงมอบให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นเจ้าภาพแทน แต่ตนก็ทำงานเต็มที่แล้ว

นอกจากบทบาทของการเป็นประธานคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยแล้ว ยังเป็นคุณแม่ และเป็นภรรยาด้วย ยืนยันว่าจะทำหน้าที่ทุกบทบาทให้ดีที่สุด ถึงแม้จะยุ่งกับการทำงานแต่ยังมีเวลาพูดคุยกับครอบครัวเสมอ ซึ่งช่วงสงกรานต์ลูกปิดเทอมพอดี จึงคิดว่าเป็นโอกาสเหมาะสมในการไปเที่ยวกับครอบครัวและใช้เวลากับลูกให้ได้มากที่สุด ส่วนงานเทศกาลที่ประเทศไทยก็ออกมาดี ไม่มีปัญหาอะไร

อย่างไรก็ตาม มองว่าผู้หญิงทุกคนที่ทำงานไปด้วย ไม่ได้แบ่งเวลาได้ดีทุกวัน แต่วันไหนที่สามารถทำได้ดีแล้ว ขอให้เข้าใจ และให้ใจเย็น การทำงานก็ต้องเติมพลังไปด้วย และพลังของตนก็คือครอบครัว หากจะดรามาอะไรก็รับรู้และรับฟัง เมื่อถึงหน้าที่ของตนก็จะทำเต็มที่แน่นอนไม่ว่าจะเป็นบทบาทใดก็ตาม

ส่วนกรณีมีภาพถ่ายพร้อมหน้าของครอบครัวชินวัตรนั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตอนที่นั่งทานข้าวในวันเกิดของนางพินทองทา ทุกคนในโต๊ะก็นั่งมองหน้ากันแล้วเห็นว่า หัวโต๊ะมีคุณพ่อนั่งอยู่ ซึ่งเป็นความไม่ชิน แต่ก็ดีใจ เพราะทุกครั้งที่ผ่านมาจะมีการเฟสไทม์ หรือถ่ายรูปส่งให้พ่อดู ซึ่งนางพินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ (พี่สาว) ระบุว่า อย่าส่งให้พ่อดูเลย เพราะพ่อจะเหงา แต่ตนก็แย้งว่า ไม่หรอก พ่อชอบดู แต่ปีนี้ปีหน้าไม่ต้องเป็นแบบนั้นแล้ว ถือว่าเป็นโมเมนต์ของครอบครัว เพราะครอบครัวของตนสนิทกันมาก ก็จะเป็นแรงผลักดันซึ่งกันและกัน