คืบหน้าสถานการณ์ ก๊าซแอมโมเนียโรงงานน้ำแข็งรั่วไหล

View icon 57
วันที่ 18 เม.ย. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - สถานการณ์คืบหน้าเหตุก๊าซแอมโมเนียรั่วไหลออกจากโรงงานน้ำแข็งบางละมุง ล่าสุด รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ก็ลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ และทางอุตสาหกรรมจังหวัด ก็มีคำสั่งปิดโรงงานแล้ว ติดตามเรื่องนี้กับคุณชานนท์ ขุมทรัพย์ รายงานสดมาจากโรงงานน้ำแข็งบางละมุง

บรรยากาศบริเวณด้านหน้าโรงงานน้ำแข็งบางละมุง อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ พัทยา ตั้งเต็นท์กองอำนวยการอยู่บริเวณฝั่งตรงข้ามโรงงานน้ำแข็งบางละมุง เพื่อค่อยรับเรื่องราวร้องทุกข์และตรวจสุขภาพประชาชน ขณะที่รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ร่วมกับสาธารณสุขจังหวัด อุตสาหกรรมจังหวัด และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร ร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบพื้นที่โรงงานน้ำแข็งบางละมุง หลังเกิดเหตุก๊าซแอมโมเนียรั่วไหล จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บนับร้อยราย ซึ่งขณะนี้สามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว โดยนายบุญอนันต์ พัฒนสิน กรรมการผู้จัดการโรงงาน ให้ข้อมูลว่า สาเหตุเกิดจากท่อก๊าซรั่วไหล ไม่ได้เกิดการระเบิด หรือมีเพลิงไหม้แต่อย่างใด และยินดีที่จะชดใช้ค่าเสียหายและค่ารักษาพยาบาลให้กับผู้ได้รับผลกระทบทุกคน