สถานีขนส่ง ฯ หมอชิต 2 คึกคัก ประชาชนเดินทางกลับ หลังสงกรานต์

View icon 64
วันที่ 17 เม.ย. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ปิดฉากวันหยุดสุดท้ายของเทศกาลสงกรานต์ไปเมื่อวานนี้ ทำให้ประชาชนแห่เดินทางกลับกรุงเทพคึกคัก แบกของฝากมาจากต่างจังหวัดกันเพียบ

แม้จะเป็นเวลาเที่ยงคืน แต่บรรยากาศสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ ฯ หรือที่เรียกติดปากว่า "สถานีขนส่งหมอชิต" ก็ยังคงคึกคัก ประชาชนที่นั่งรถทัวร์มาจากภูมิลำเนาที่ต่างจังหวัด ยังคงทยอยมาถึงสถานีขนส่งหมอชิตอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืน ไม่มีพัก แต่ละคนต่างก็แบกข้าวของ ของใช้ ของฝาก ข้าวสารอาหารแห้ง ตลอดจนผลไม้มาจากบ้านเกิดกันคนละกระสอบใหญ่ แม้ของจะหนักแต่ใบหน้าของทุกคนต่างก็มีความสุข เปื้อนรอยยิ้มที่ได้กลับไปเยี่ยมเยียนคนที่ตัวเองรัก และใช้เวลาร่วมกันตลอดเทศกาลสงกรานต์

อย่างไรก็ตามทางสถานีขนส่งหมอชิต ก็ยังฝากประชาสัมพันธ์เตือนประชาชนที่เดินทางกลับมาว่า ไม่แนะนำให้ไปเรียกรถแท็กซี่ที่ด้านนอกสถานีขนส่ง เพราะเมื่อวานเพียงวันเดียวมีประชาชนร้องเรียนว่าถูกรถแท็กซี่ด้านนอกคิดราคาเหมา หรืออ้างว่ากดมิเตอร์ แต่ขอบวกราคาเพิ่มภายหลัง ทำให้ถูกคิดค่าโดยสารในราคาแพงกว่าที่ควรจะเป็น

ดังนั้นจึงขอแนะนำให้ประชาชนเรียกรถแท็กซี่ได้ที่จุดบริการแท็กซี่หน้าอาคารสถานีขนส่งหมอชิต แม้ว่าอาจจะต้องรอคิวบ้าง แต่การันตีคิดราคาตามมิเตอร์ และหากมีบวกราคาเพิ่มสามารถร้องเรียนกับทางสถานีขนส่งหมอชิตได้เลย