เตือน เด็ก-ผู้ใหญ่ ป่วยติดเชื้อไวรัสโรต้า ในปาร์ตีโฟม

View icon 66
วันที่ 20 เม.ย. 2567
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี แจ้งเตือนผู้ปกครอง เฝ้าดูอาการของบุตรหลาน หลังพบเด็กที่ไปเล่นน้ำปาร์ตีโฟม ติดเชื้อกลุ่มไวรัสโรต้าแล้ว มากกว่า 50 คน ซึ่งเมื่อวานนี้ ที่พัทยา จังหวัดชลบุรี เป็นสงกรานต์วันไหล จึงมีการแจ้งเตือนกับคนที่ไปเล่นน้ำสงกรานต์ให้เพิ่มความระมัดระวัง

หลังเสร็จสิ้นเทศกาลสงกรานต์ ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-19 เมษายน ที่บริเวณศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยสุพรรณบุรี วัดป่าเลไลย์ จำนวนกว่า 50 คน มีอาการ ไข้ ท้องร่วง คลื่นไส้อาเจียน ท้องเสีย มีไข้สูง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี ออกมาเปิดเผยว่า จากการสอบสวนโรค และสืบค้นประวัติผู้ป่วยทุกคน พบว่ากลุ่มเด็กทั้งหมดมาจากจุดสัมผัสร่วมจุดเดียวกัน โดยไปเล่นน้ำปาร์ตีโฟม เบื้องต้นส่งทีมไปเก็บตัวอย่างน้ำประปาในถัง น้ำจากปลายท่ออุโมงค์น้ำ น้ำจากปลายสายยางที่ใช้ผสมโฟม ปรากฏว่าพบผู้ป่วยติดเชื้อเชื้อไวรัสโรต้า จึงส่งตรวจศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์จังหวัดสมุทรสงคราม อย่างละเอียดอีกครั้ง ต้องรอผลตรวจ 14 วัน

เช่นเดียวกับการเล่นน้ำสงกรานต์วันไหลในพื้นที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี อย่างที่ถนน Walking Street  เป็นไปอย่างคึกคัก มีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติมาเล่นปาร์ตีโฟม หน้าเวทีการแสดงดนตรีอย่างสนุกสนาน

ส่วนบรรยากาศเล่นน้ำวันไหลที่ถนนเลียบชายหาด เมื่อคืนนี้ ต้องบอกว่ายิ่งดึกยิ่งมีท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมาก เข้ามาร่วมเล่นสาดน้ำวันไหลกันอย่างเนื่องแน่น ทำให้ถนนทุกสายตั้งแต่ถนนสุขุมวิท พัทยาเหนือ พัทยากลาง พัทยาใต้ จนถึงนาจอมเทียน ไม่สามารถขยับได้ ตำรวจและเจ้าหน้าที่ต้องคอยอำนวยความสะดวกจราจร