สาดส่งท้ายสงกรานต์ กทม.ฉ่ำถึงใจ

View icon 64
วันที่ 16 เม.ย. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ส่งท้ายสงกรานต์ที่กรุงเทพมหานคร วันสุดท้าย เมื่อวานนี้ (15 เม.ย.) นักท่องเที่ยวสาดน้ำฉ่ำถึงใจ! เรียกได้ว่าสนุกสนานกันทุกอนู คนแห่เล่นน้ำที่ถนนข้าวสาร ทะลุ 200,000 คน รวม 3 วัน เฉียด 500,000 คน

สาดส่งท้ายสงกรานต์ กทม.ฉ่ำถึงใจ
ร้อนแรงกว่าแดด เห็นจะเป็นนักท่องเที่ยวที่ถนนข้าวสาร หลั่งไหลกันเข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์แบบฉ่ำ ๆ ไม่มีพัก แต่ละคนมาพร้อมปืนฉีดน้ำคู่ใจ สนุกสนานถ้วนหน้า โดยเฉพาะชาวต่างชาติ มากันตั้งแต่ 12.00 น. เล่นน้ำดับร้อนชุ่มฉ่ำ

แฟชั่นปีนี้ที่น่าสนใจ พบว่าแฟชั่นลายช้าง ทั้งเสื้อ ทั้งกางเกง มาเป็นชุดเซตใส่เล่นน้ำกัน เชื่อว่าจะดันเป็น Soft Power ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

สอบถามผู้ประกอบการ บอกว่า ปีนี้ใจฟูสุด ๆ เพราะนักท่องเที่ยวเยอะมาก เยอะกว่าทุกปีที่ผ่านมา ซึ่งน่าจะเป็นไปตามคาดการณ์ ถนนข้าวสารเงินสะพัดวันละ 100 ล้านบาท

คนเล่นคลื่นมนุษย์ ถนนข้าวเหนียว คืนส่งท้าย ทะลุ 1.6 แสนคน
ส่วนบรรยากาศส่งท้ายสงกรานต์วันสุดท้ายที่ถนนข้าวเหนียว เขตเทศบาลนครขอนแก่น เมื่อคืนนี้เรียกได้ว่า ทุบสถิติการทำคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ ที่มีคนร่วมเล่นมากที่สุดกว่าทุกครั้งที่เคยทำมา โดยมีนักท่องเที่ยวร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ มากกว่า 160,000 คน ซึ่งทางเทศบาลนครขอนแก่น ระบุว่า การเล่นคลื่นมนุษย์ในเทศกาลสงกรานต์ข้าวเหนียวปีนี้ 

วันแรก คือ วันที่ 14 เมษายน มีคนร่วมเล่นมากกว่า 140,000 คน, วันที่ 2 คือ วันที่ 15 เมษายน มีคนร่วมเล่นมากกว่า 150,000 คน กระทั่งวันสุดท้าย ทุบสถิติการทำคลื่นมนุษย์มากกว่าทุกปี ขณะที่จำนวนคนเล่นคลื่นมนุษย์สงกรานต์ปีที่ผ่านมา มีเพียง 120,000 คน เท่านั้น

ซึ่งหอการค้าจังหวัดขอนแก่นเปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน จนถึงวันสุดท้ายของเทศกาลสงกรานต์ มีรายได้สะพัดในจังหวัดขอนแก่นมากกว่า 800 ล้านบาท ถือว่าการจัดเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ประสบความสำเร็จกว่าทุกปีที่ผ่านมา

ขณะที่เพจ "Bangkok I Love You" เผยข้อมูลที่น่ายินดี คลิปสงกรานต์ไทยถล่ม TikTok เป็นเทศกาลที่โด่งดังไปทั่วโลก ชาวต่างชาติตั้งชื่อว่า สงครามทางน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดย TikToker ทุกคน พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นเทศกาลที่สนุกสนานที่สุด มีความสุขที่ได้มาร่วมมหาสงกรานต์ในไทย 

เช่นเดียวกับเหล่ายูทูบเบอร์ ได้มาทำคอนเทนต์ร่วมสนุกในเทศกาลสงกรานต์ ได้ไปทั้งข้าวสาร สีลม รวมถึงต่างจังหวัด บอกเล่าสงกรานต์ไทยให้โด่งดังไปทั่วโลก