ร้องสื่อช่วย ถูกเพื่อนบ้านก่อกวน ระรานนานนับปี

View icon 60
วันที่ 16 เม.ย. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เรื่องของเพื่อนบ้านเกิดขึ้นอีกแล้ว ครั้งนี้ที่จังหวัดสงขลา เพื่อนบ้านติดกัน ก่อเหตุระราน ก่อกวนมานาน 2 ปี จนผู้เสียหายเครียด คิดอยากจะขายบ้าน ก่อนร้องผู้สื่อข่าวให้ช่วยเหลือ

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พบเจ้าของบ้าน พ่อลูก ที่ยืนรอด้วยความทุกข์ใจ เพราะเครียด ถูกเพื่อนบ้านผู้ชายที่อยู่ติดกัน ระราน ก่อกวนมานานกว่า 2 ปี

ผู้เสียหาย บอกว่า สาเหตุคาดว่าเกิดจากการที่แม่ของตน เรียกชื่อสุนัขที่เลี้ยงไว้ชื่อ ข้าวต้ม แต่เพื่อนบ้านเข้าใจผิดคิดว่า เรียกสุนัขเป็นชื่อเพื่อนบ้าน ชื่อ "ธง"

นอกจากนี้ ยังเดินก่อกวนหน้าบ้านต่อเนื่อง บางวันดื่มกิน เปิดเพลงเสียงดังถึงเช้า บางครั้งก็ขับรถผ่านหน้าบ้านเบิ้นเครื่องยนต์เสียงดัง

อีกสาเหตุคิดว่า ไม่พอใจตอนติดตั้งประปา เรียกเก็บเงินเกือบหมื่นบาท แต่ที่บ้านไม่จ่าย เพราะจ่ายค่าธรรมเนียมให้การประปาฯ แล้ว และยังไม่พอใจน้ำที่บ้านไหลไปลงรูท่อระบายน้ำที่อยู่ระหว่างบ้าน จนเรียกพ่อไปกวาดหลายครั้ง

ด้านเพื่อนบ้านที่ถูกกล่าวหา ยอมรับ ก่อกวนจริง เพราะถูกพูดจาแขวะหลายครั้ง และมีปัญหากระทบกระทั่งกันหลายอย่าง ทั้งน้ำที่ไหลมาหน้าบ้านตน หรือ เสียงสุนัข ขนสุนัข ที่เพื่อนบ้านเลี้ยงไว้ แต่หลังจากนี้ก็พร้อมจบปัญหา