เรื่องร้องเรียนจากแฟนเพจ 7 สีช่วยชาวบ้าน วอนแก้ปัญหาฝุ่นสร้างความเดือดร้อน

View icon 68
วันที่ 16 เม.ย. 2567
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - อีกหนึ่งความเดือดร้อนของวันนี้ คุณผู้ชมทางบ้านส่งมาร้องเรียนทางแฟนเพจ 7 สีช่วยชาวบ้าน บอกว่าอยากให้หน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่เรื่องการจัดการปัญหาสิ่งแวดล้อม ช่วยแก้ปัญหาฝุ่นที่ฟุ้งกระจายในหมู่บ้านมานานหลายเดือน

คุณผู้ชมที่ส่งเรื่องนี้ ตั้งชื่อเรื่องนี้ว่า "มหกรรมฝุ่นมลพิษทางอากาศ" ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นจากเอกชนรายหนึ่งนำดินเข้ามาถมพื้นที่กว่า 3 ไร่ ซึ่งอยู่ติดกับหมู่บ้านในซอยสวนผัก 37 และติดถนนสวนผัก แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ เมื่อถมเสร็จกลับไม่ดูแล สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านละแวกนี้เป็นอย่างมาก เพราะมีฝุ่นดินลอยฟุ้งเข้าบ้านตลอดทั้งวันทั้งคืน

ทำให้ชาวบ้านป่วยด้วยโรคระบบทางเดินหายใจ แสบจมูก หายใจติด ๆ บางคนอาการภูมิแพ้กำเริบ ต้องเสียเงินรักษาตัวเอง โดยที่เอกชนต้นเหตุของปัญหาไม่เคยรับผิดชอบ ยิ่งบ้านไหนที่มีเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ หรือบางบ้านมีผู้ป่วยติดเตียง ยิ่งเดือดร้อนมาก เพราะเวลาลมพัดมาทีก็หอบเอาฝุ่นเข้าบ้านมาทุกครั้ง นอกจากนี้ ข้าวของเครื่องใช้ก็ถูกฝุ่นจับ ตากผ้าก็ไม่ได้ หรือจะออกมาทำกิจกรรมนอกบ้านก็ยังลำบาก เพราะมีแต่ฝุ่น

ที่ผ่านมา เคยแจ้งสำนักงานเขตตลิ่งชันไปแล้วแต่ก็เงียบเฉย จึงอยากให้ 7 สีช่วยชาวบ้าน เป็นกระบอกเสียงไปถึงผู้มีอำนาจหน้าที่ในการแก้ปัญหาให้กับชาวบ้าน และอยากให้เอกชนเจ้าของพื้นที่เข้ามาแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นด้วย