เดือดร้อนจากคนมักง่ายลักลอบเผาขยะ

View icon 71
วันที่ 15 เม.ย. 2567
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - ชาวบ้านตำบลโคกกรวด อำเภอเมืองนครราชสีมา เดือดร้อนจากคนมักง่ายลักลอบเผาขยะ เรียกร้องให้เร่งจัดการอย่างเร่งด่วน

จุดที่มีการเผาขยะอยู่ตรงข้ามสนามร่มบิน อย่างช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา เพลิงลุกลามจนเทศบาลตำบลเมืองใหม่โคกกรวด ต้องใช้เวลาในการควบคุมเพลิงอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมง พื้นที่บริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่รกร้างของเอกชน ที่มีการติดป้ายเชิญชวนให้คนทั่วไปนำขยะมาทิ้งในบ่อดินขนาดใหญ่ เนื้อที่ประมาณ 50 ไร่ ทำให้ในแต่ละวันจะมีรถบรรทุกขยะนำขยะมาทิ้งต่อเนื่อง และมีคนเก็บของเก่าเข้ามาลักลอบเผาขยะเพื่อหาขยะบางส่วนไปขาย ซึ่งจุดนี้อยู่ห่างจากชุมชน วัด โรงเรียน ประมาณ 500 เมตร ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนอย่างหนัก ทั้งกลิ่นเหม็น ควันพิษ จนทำให้ชาวบ้านทั้งเด็กเล็ก ผู้สูงอายุหลายคนป่วยด้วยโรคระบบทางเดินหายใจ และบางคนแพ้จนเกิดผื่นคันทั้งตัว จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นโดยเร็ว

ด้าน นายเทียม ชอบทดกลาง ปลัดเทศบาลตำบลเมืองใหม่โคกกรวด เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เทศบาลฯ ดำเนินการอะไรไม่ได้ เพราะเป็นพื้นที่ของเอกชน แต่ตอนนี้ขยะเยอะขึ้น รวมทั้งยังมีการลักลอบเผาขยะ เทศบาลฯ จึงสร้างรั้วลวดหนาม ติดป้ายห้ามทิ้งขยะ แต่ก็ยังมีคนลักลอบนำรถไถมาพังรั้วเพื่อเปิดทางให้รถบรรทุกขยะเข้าไปทิ้งขยะได้ หลังจากนี้ เทศบาลฯ จะจัดเจ้าหน้าที่มาเฝ้าระวัง และติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อใช้ภาพเป็นหลักฐานในการดำเนินคดี และยังได้ประสานเจ้าของที่ดินทำข้อตกลงร่วมกันไม่ให้มีการทิ้งขยะบริเวณนี้อีก