นายกรัฐมนตรี ชวนคนไทยเล่นน้ำสงกรานต์ อย่างสร้างสรรค์

View icon 39
วันที่ 13 เม.ย. 2567
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ช่วงวันหยุด ๆ แบบนี้ นักการเมืองหลายคนก็ไปพักผ่อน ไปดูกันว่าแต่ละคนไปเล่นน้ำที่ไหนกันบ้าง แต่ส่วนใหญ่พบว่าไปจังหวัดเชียงใหม่ หลายคนคงสงสัยทำไมต้องไปเชียงใหม่ หรือว่ามีคนใหญ่คนโตไปหรือเปล่า

นายกรัฐมนตรี ชวนคนไทยเล่นน้ำสงกรานต์ อย่างสร้างสรรค์
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ขณะที่อยู่ระหว่างเดินทางไปพักผ่อนที่หัวหิน เศรษฐา มักไปประจำทุกปี เพราะมีบ้านอยู่หัวหินด้วย แต่งกายชุดลายดอก พร้อมกางเกงขาสั้น ที่ดูลุกแบบสบาย ๆ ไปร่วมกิจกรรมเล่นน้ำวันสงกรานต์กับเทศบาลหัวหิน และไม่ได้ไปคนเดียวควงลูกสาวไปด้วย อีกทั้งยังมี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และรองโฆษกรัฐบาลไปร่วมเล่นน้ำด้วย ซึ่งก็มีประชาชน ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เข้าไปปะแป้งท่านายกฯ อย่างคึกคัก โดยนายกรัฐมนตรีเปียกปอนไปทั้งตัว และถูกประแป้งเต็มทั้งศรีษะ และใบหน้า แต่ก็เดินทักทายประชาชนด้วยใบหน้ายิ้มแย้มสนุกสนาน และได้อวยพรวันสงกรานต์ให้ทุกคนมีความสุข เดินทางปลอดภัย เล่นน้ำสงกรานต์อย่างสร้างสรรค์

ทักษิณ-ชัยธวัช เล่นน้ำสงกรานต์
และที่เกริ่นไปตอนต้นว่าทำไมต้องไปเชียงใหม่ เพราะว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปิ๊กบ้านเชียงใหม่รอบ 2 ก่อนหน้านี้ไปเชียงใหม่แล้วครั้งหนึ่ง ประเดิมภารกิจแรก ควงน้องสาว นางสาวเยาวเรศ ชินวัตร และ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ร่วมรับประทานมื้อกลางวัน ที่ร้านข้าวมันไก่เกียรติโอชา ในอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นร้านเก่าแก่กว่า 65 ปี เพื่อย้อนรำลึกความหลัง เมนูในดวงใจที่ชอบรับประทานประจำ พร้อมกับยืนยันว่ากลับบ้านมาครั้งนี้ คงไม่ไปเล่นน้ำ เพราะว่าแก่แล้ว

ในขณะที่ นายทักษิณ ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ถึงกระแสข่าว ปรับ ครม.ด้วยว่า ให้ไปถามนายกรัฐมนตรี เพราะตนเองเป็นแค่กองเชียร์ แต่ยืนยันว่า หาก ปรับ ครม. จะไม่มีชื่อ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ไปเป็นรัฐมนตรีแน่นอน เพราะลูกสาว อยากทำงานให้กับพรรคเพื่อไทยก่อน

ขณะที่หัวหน้าพรรคก้าวไกล รวมถึงแกนนำ ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมขบวนแห่สรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ ก่อนเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนท่าแพ พร้อมยืนยัน มาร่วมงานประเพณี ในช่วงเดียวกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่การเช็กกระแส เพื่อรักษาพื้นที่ทางการเมือง หรือรักษาแชมป์แต่อย่างใด เพียงแค่มาทำงานให้สมกับความไว้วางใจของประชาชนเท่านั้น