ป้าชาวโคราช ลมแทบจับ! ทิ้งบ้านไปพัทยา 2 เดือน ถูกขโมยรถเก่าเกือบเกลี้ยง

View icon 127
วันที่ 13 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คุณป้าชาวโคราช ทิ้งบ้านไปทำงานพัทยา 2 เดือน กลับมาบ้านช่วงสงกรานต์ลมแทบจับ ถูกยกเค้ามอเตอร์ไซค์คลาสสิคเกือบเกลี้ยง

13 เม.ย. 67 นางนัยนา อายุ 59 ปี ชาว ต.ท่าหลวง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูบ้านสวนของตนเอง หลังจากออกจากบ้านไปช่วยงานน้องสาวที่พัทยา จ.ชลบุรี เป็นระยะเวลากว่า 2 เดือน แล้วกลับมาบ้านช่วงเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ แต่ลมแทบจับ เพราะบ้านมีร่องรอยการถูกงัดบริเวณหน้าต่างเหล็กดัด เข้าไปรื้อค้นข้าวของกระจุยกระจาย เมื่อตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า รถจักรยานยนต์แบบคลาสสิกรุ่นเก่าที่สะสมไว้ อาทิ Yamaha mate, Kawasaki joy, Suzuki RC 100, Honda chaly , รถสกู๊ตเตอร์ญี่ปุ่น และรถรุ่นอื่น ๆ รวมกว่า 10 คัน หายไปจากที่จอด ซึ่งตนสะสมรถจักรยานยนต์เหล่านี้เอาไว้ เพื่อนำมาตั้งโชว์ที่ร้านอาหาร ซึ่งมีโครงการจะก่อสร้างเร็วๆ นี้ และยังมีรถจักรยานเสือภูเขา ถังก๊าซ และข้าวของเครื่องใช้อีกหลายรายการที่สูญหายไปด้วย

เบื้องต้น ได้ไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พิมาย ให้เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และสอบถามเพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียง ก็ไม่มีใครพบเห็นเหตุการณ์ จึงคาดว่า หัวขโมยน่าจะอาศัยช่วงกลางดึก แอบย่องเข้ามาลักรถ แล้วเข็นออกไปทีละคัน เนื่องจากเห็นว่าที่บ้านไม่มีใครอาศัยอยู่ นอกจากนี้ที่บ้านก็ไม่ได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดแต่อย่างใด เพราะชะล่าใจคิดว่ารถที่จอดไว้เป็นรถที่มีสภาพเก่าอายุหลายสิบปี คงไม่มีราคาค่างวดอะไรมากพอที่จะมีคนเข้ามาขโมยไปขายได้

แต่จากการพูดคุยกับคนที่มีความรู้เรื่องยานยนต์ ทำให้ทราบว่า รถจักรยานยนต์หลายรุ่น ยังเป็นที่ต้องการของตลาดผู้สะสมรถคลาสสิกย้อนยุค โดยเฉพาะรถเครื่องยนต์ 2 จังหวะ จึงทำให้รถเก่าบางคันที่เราเห็นว่าไม่มีมูลค่า เมื่อนำไปขาย อาจได้ราคาตั้งแต่หลักพันถึงหลักหมื่นบาท จึงอยากเตือนภัยให้กับคนที่จำเป็นต้องทิ้งบ้านเพื่อไปทำงานที่อื่นเป็นระยะเวลานาน ให้ปิดล็อกบ้านให้แน่นหนา เก็บของมีค่าทุกอย่างให้เรียบร้อย รวมถึงติดกล้องวงจรปิดเอาไว้ตรวจสอบบ้านเพื่อป้องกันเหตุไม่คาดฝันที่อาจจะเกิดขึ้น จะได้มีหลักฐานไว้ประกอบการติดตามจับกุมตัวหัวขโมยผู้กระทำความผิดได้อย่างรวดเร็ว