สาวโดนหนุ่มหลอกโอนเงิน 3 แสนบาท โดนเทงานแต่ง 2 รอบ

View icon 33
วันที่ 12 เม.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - สาวพบรักหนุ่มทางออนไลน์ โดนหลอกโอนเงิน 300,000 บาท สุดท้ายแขนไม่ได้จับแถมหน้าก็ไม่เคยเห็น หนำซ้ำยังอับอายจัดงานแต่งรอฝ่ายชายเก้อถึง 2 รอบ

นางสาวอ้อม อายุ 40 ปี อาชีพแม่บ้าน หอบหลักฐานการแช็ตเข้าร้องนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม หลังถูกคนรักหลอกให้โอนเงินและเทงานแต่ง 2 รอบ

โดยผู้เสียหาย เล่าว่า นายเวฟ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่กู้ชีพ ทักข้อความมาจีบทางเฟซบุ๊ก ช่วงต้นปี 2564 ได้พูดคุยกันประมาณ 1 เดือน จึงตกลงคบหาดูใจกัน แต่ไม่เคยเจอหน้า ส่วนใหญ่แช็ตและโทรหากันตลอด 3 ปี

ระหว่างคบหากับนายเวฟ มักมีเรื่องเดือดร้อนต้องขอหยิบยืมเงินจากตนตลอดเวลา โดยเงินก้อนแรกที่ยืมไป อ้างนำไปซ่อมคอมพิวเตอร์ พร้อมส่งหมายเลขบัญชีชื่อพระภิกษุรูปหนึ่ง ชื่อพระเชาวลิตร จำวัดอยู่จังหวัดสุรินทร์ ให้ตนโอนเงินเข้าไป โดยอ้างเป็นบัญชีของพระเพื่อนสนิท ตนสงสัยจึงถามทำไมไม่โอนเข้าบัญชีนายเวฟโดยตรง ซึ่งนายเวฟอ้างบัญชีถูกอายัด ทำให้ตนไม่เอะใจ พูดคุยคบหากันเรื่อยมา

ต่อมาพระเชาวลิตร ทักมาถามทำไมตนใจดี โอนเงินให้นายเวฟอยู่เรื่อย ๆ ด้วยความเชื่อสนิทว่าพระรูปดังกล่าวเป็นเพื่อนนายเวฟจริง ๆ จึงตอบแช็ตกลับโดยไม่คลางแคลงใจ หรือสงสัย

ผ่านไปสักพัก ตนแอบไปที่วัดในพื้นที่สุรินทร์ เพื่อหวังจะเจอนายเวฟ ปรากฏว่า เจอแต่พระเชาวลิตร อ้างว่า นายเวฟไม่อยู่ ออกไปข้างนอกกับแฟนสาว พอได้ยินว่านายเวฟมีแฟน ตนเสียใจมาก เพราะเข้าใจมาตลอดฝ่ายชายไม่ได้มีใคร และคบหากับตนคนเดียว 

หลังจากรู้นายเวฟมีแฟน ตนยังไม่ตัดใจ และคบหากับนายเวฟเหมือนเดิม กระทั่งกลางปี 2564 นายเวฟพูดคุยเรื่องจัดงานแต่ง ตนให้ครอบครัวจัดสถานที่ เชิญแขกเรียบร้อย พอถึงวันงาน เจ้าบ่าวกลับไม่มา อ้างเข้าโรงพยาบาล 

หลังงานแต่งครั้งแรกล่ม เพราะเจ้าบ่าวเทงาน ปรากฏว่า นายเวฟยังคงโทรมาหลอก พูดให้ความหวังเรื่องแต่งงานครั้งที่ 2 โดยกำหนดวันแต่ง 14 มีนาคมที่ผ่านมา ตนตกลงพร้อมโอนเงินค่ามัดจำชุดเจ้าบ่าวให้นายเวฟไปจ่าย 7,000 บาท โดยโอนผ่านบัญชีพระเชาวลิตรเช่นเดิม

จากนั้นวันที่ 12 มีนาคม ตนเดินทางไป จังหวัดสุรินทร์ เพื่อเตรียมจัดงานงานแต่ง ซึ่งขณะนั่งรถไม่สามารถติดต่อนายเวฟได้เลย ตนเริ่มแน่ใจน่าจะถูกหลอกเหมือนครั้งแรก เลยตัดสินใจเดินทางกลับบ้านที่กรุงเทพมาทั้งน้ำตา และพยายามติดต่อนายเวฟเรื่อย ๆ เพื่อให้มารับผิดชอบความเสียหายทั้งหมด รวม 300,000 บาท

ด้านนายรณณรงค์ ตั้งข้อสังเกตว่า นายเวฟที่หลอกผู้เสียหาย อาจจะเป็นพระคนกลางเจ้าของบัญชีที่ผู้เสียหายโอนเงินให้นายเวฟ เพราะทราบว่า นอกจากนายเวฟแล้ว ทางพระได้ขอหยิบยืมเงินจากผู้เสียหายด้วย

หลังจากนี้จะส่งคนไปสืบหาตัวตนของนายเวฟ และพาผู้เสียหายไปแจ้งความฐานฉ้อโกง มีโทษจำคุก 3 ปี ปรับ 60,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง