สาวช้ำ ถูกหนุ่มหลอกให้รัก 3 ปี ไม่เคยเจอหน้า โอนสูญ 3 แสน

View icon 37
วันที่ 12 เม.ย. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - กรณีต่อไปนี้ต้องบอกว่า เพราะรักถึงต้องโอน เมื่อแม่บ้านอายุ 40 ปี ตกหลุมรักชายคนหนึ่ง คบหากันผ่านเฟซบุ๊กมากว่า 3 ปี ทั้งที่ไม่เคยเจอหน้ากัน ฝ่ายชายหลอกให้โอนเงินนับครั้งไม่ถ้วน รวม ๆ 300,000 กว่าบาท เรื่องนี้ฝ่ายหญิงไม่ขอทน เข้าร้องเรียนกับ ทนายรณณรงค์

หญิงอายุ 40 ปี อาชีพแม่บ้าน ร้องเรียนกับมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมฯ ที่จังหวัดนนทบุรี เธอบอกว่า ถูกชายที่รู้จักกันผ่านเฟซบุ๊กกว่า 3 ปี ก่อนจะตกลงเป็นแฟนกัน ทั้งที่ไม่เคยเจอตัวจริงกันเลย ฝ่ายชายอ้างว่าจะแต่งงานและยกมรดกที่ดินให้ ทำให้ฝ่ายหญิงโอนเงินให้นับครั้งไม่ถ้วน รวม ๆ กว่า 300,00 บาท ผ่านบัญชีธนาคารของพระรูปหนึ่ง พอจะทวงเงินคืน แต่สุดท้ายก็ไม่ได้คืน

กระทั่งฝ่ายหญิงตามไปที่วัดตามชื่อบัญชี พระอ้างว่า ชายที่เธอคบหาคบกับผู้หญิงอีกคน ทำให้เธอเสียใจมาก แต่ฝ่ายชายแช็ตตามง้อแล้วก็ขอแต่งงาน ทำเธอใจอ่อน หลงเชื่ออีกรอบ คราวนี้ฝ่ายชายหลอกให้โอนเงินค่ามัดจำชุดแต่งงาน 7,000 บาท อ้างว่าจะจัดงานเดือนหน้า ก่อนจะหนีหายไม่ตอบแช็ต แต่พอตอบกลับมาก็บ่ายเบี่ยง ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย เธอทนไม่ไหว เข้าร้องเรียนกับ ทนายรณณรงค์

ทนายรณณรงค์ เปิดเผยว่า ผู้เสียหายไม่เคยเห็นหน้าแฟนหนุ่ม โดยมีคนกลางเป็นพระ รับโอนเงินเข้าบัญชีเรื่องนี้ตั้งข้อสังเกตว่า แฟนหนุ่มผู้เสียหาย ที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่กู้ชีพ มีตัวตนจริงหรือไม่ หรืออาจเป็นคนเดียวกับพระที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เบื้องต้นได้ทำหนังสือขอพูดคุยไกล่เกลี่ย แนะนำผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดี ข้อหา ฉ้อโกง