“ประชาธิปัตย์” 78 ปี “เฉลิมชัย” ลั่นเป็นสถาบันการเมือง อยู่คู่ประเทศไทยไปอีกนาน ย้ำยังไม่มีดีลลับปรับ ครม.

View icon 189
วันที่ 6 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ประชาธิปัตย์” ทำบุญ 3 ศาสนาในโอกาสครบ 78 ปี วันก่อตั้งพรรค ศิษย์เก่าศิษย์ปัจจุบันร่วมยินดีคึกคัก

วันนี้ (6เม.ย.67) ตรงกับวันก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์ครบ 78 ปี นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำทีมสมาชิกรุ่นใหญ่และรุ่นใหม่ ประกอบพิธีทำบุญ3 ศาสนา  พุธ อิสลาม พราหมณ์ และ บวงสรวงพระแม่ธรณี โดยมีศิษย์เก่า และ ศิษย์ปัจจุบันร่วมอวยพรคึกคัก 

นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ที่เคยประกาศในการสัมมนา สส.และกรรมการบริหารพรรคที่จังหวัดชลบุรี เมื่อสัปดาห์ก่อนว่าจะมีการระดม ศิษย์เก่าของพรรคที่ลาออกกลับบ้านนั้น มีการพูดคุยกันอยู่ตลอด เพียงแต่รอการประชุมสามัญใหญ่ประจำปีที่จะมีขึ้นในวันที่ 27 เม.ย.นี้   ที่จะมีการแก้ไขข้อบังคับพรรค ในเรื่องสัดส่วนการเลือกกรรมการบริหารพรรคให้เกิดความชัดเจน อะไรที่ท้วงติงว่าไม่เหมาะสมก็แก้ไข เพื่อเปิดกว้างให้กับคนรุ่นใหม่ และสร้างความมั่นใจให้กับสมาชิกพรรคที่จะย้ายกลับมา ว่าวันนี้พรรคประชาธิปัตย์พร้อมที่จะก้าวเดินไปข้างหน้าแล้ว ซึ่งจะก้าวอย่างมั่นคง แต่ยืนยันว่า จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งกรรมการบริหารแต่อย่างใด

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์จะเข้าร่วมรัฐบาลนั้น นายเฉลิมชัย กล่าวว่า  ต้องไปถามนายกรัฐมนตรี เพราะอำนาจอยู่ที่นายกรัฐมนตรี ส่วนตัวเคยบอกแล้วว่า นายกรัฐมนตรี ต้องบอกมาให้ชัดเจน ว่าใครไปคุยอะไร ที่ไหนอย่างไร ถ้าพูดไม่ชัดเจน ประชาธิปัตย์เสียหาย และ ประชาธิปัตย์เป็นองค์กร ความเป็นประชาธิปัตย์มันมากกว่าตำแหน่งของนายกรัฐมนตรี ฉะนั้นถ้ามันไม่ใช่ ต้องอย่าพูด ย้ำการพูดในสิ่งที่ไม่ชัดเจนมันไม่ดีกับทุกฝ่าย