“ปชป.” ขีดเส้น 3 วัน สอบนักการเมืองสาว มีสัมพันธ์ฉาวกับพระ โทษสูงสุดขับออกจากพรรค

View icon 179
วันที่ 11 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“เฉลิมชัย” สั่งเร่งสอบนักการเมืองสาว มีสัมพันธ์ฉาวกับพระ ลั่นโทษสูงสุดขับออกจากพรรค

จากกรณีมีกระแสข่าวว่า นักการเมืองหญิงซึ่งเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และ เป็นอดีตผู้สมัคร สส.ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา มีสัมพันธ์ลับกับพระมหา จนเกิดคำถามจากสังคมอย่างกว้างขวาง

ล่าสุด (11เม.ย.67) นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้แถลงข่าวยอมรับ ว่า นักการเมืองหญิงคนดังกล่าว เป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์จริง จึงรวบรวมข้อมูลเบื้องต้น แจ้งต่อนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ ได้รับคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเร็วที่สุด ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาสอบสวนเป็นเวลา 3 วัน โดยจะต้องรับฟังข้อมูลจากฝ่ายหญิง และ ฝ่ายชายที่อ้างว่าเป็นสามี แต่ขณะนี้ยังติดต่อไม่ได้ โดยจะพยายามติดต่อเพื่อขอข้อมูลให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากเป็นการกระทำที่อาจผิดต่อข้อบังคับพรรค ข้อที่ 26 โทษสูงสุด คือ การขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรค

สำหรับข้อบังคับพรรค ข้อที่ 26 ระบุไว้ว่า กรรมการบริหารพรรคและสมาชิกพรรคต้องปฏิบัติตนอยู่ในกรอบจริยธรรม คุณธรรม ศีลธรรม และวางตนเป็นที่เชื่อถือศรัทธาของประชาชน เคารพสิทธิ เสรีภาพส่วนบุคคล ของผู้อื่นไม่แสดงกริยาหรือใช่วาจาอันไม่สุภาพ อาฆาตมาดร้ายหรือเสียดสีบุคคลใดและเป็นแบบอย่าง ที่ดีในการรู้รักสามัคคีและเป็นแบบอย่างที่ดีในการเสริมสร้างสถาบันครอบครัว