ช่อง 7HD ร่วมบริจาคโลหิต และแจกน้ำอบวันสงกรานต์

View icon 53
วันที่ 6 เม.ย. 2567
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ประชาชนเริ่มทยอยออกเดินทาง ต้อนรับวันหยุดยาว ทางเครือข่ายลดอุบัติเหตุ คาดปีนี้อุบัติเหตุจากคนเมาจะเพิ่มสูงขึ้น

ช่อง 7HD ร่วมบริจาคโลหิต และแจกน้ำอบวันสงกรานต์
ขณะที่ ช่อง 7HD ส่งตัวแทนนักแสดง และผู้ประกาศข่าว ร่วมบริจาคโลหิต สำรองเลือดในช่วงเทศกาล ผู้ประกาศข่าว นำโดย ปุ้ม เปรมสุดา สันติวัฒนา, จอย จีรนันท์ เขตพงศ์ และอาย ศรสวรรค์ ภู่วิจิตร ส่วนทีมนักแสดง ประกอบด้วย อ๊อฟ ชนะพล, ทศ รวิศชา, เกรซ ฮาร์เปอร์, ณดล กณิณ และบิ๊กเอ็ม สุเมธา ใจพร้อม กายพร้อม บริจาคโลหิต สำรองเลือดในช่วงเทศกาล เตรียมเอาไว้ให้กับผู้ป่วยที่ต้องการในยามฉุกเฉิน เพราะเลือด 1 ถุง สามารถช่วยชีวิตได้อีกหลายคน ขณะเดียวกันยังนำน้ำอบไปมอบให้ รณรงค์สงกรานต์วิถีไทย รดน้ำขอพรผู้หลักผู้ใหญ่

ห่วงอุบัติเหตุสังสรรค์ช่วงสงกรานต์พุ่งสูง
ขณะที่ เครือข่ายลดอุบัติเหตุ มารณรงค์ถึงช่อง 7HD ฝากเตือนประชาชน คนเดินทาง ซึ่งทยอยกันออกต่างจังหวัดกันแล้วตั้งแต่วันนี้ (6 เม.ย.) ให้ระวังอุบัติเหตุบนท้องถนน เนื่องจากปีนี้ค่อนข้างหยุดยาว บางคนลาตั้งแต่วันจักรี ต่อเนื่องไปจนถึงวันสงกรานต์ เพื่อไปเที่ยว หรือกลับภูมิลำเนา ดังนั้นบนท้องถนนมีโอกาสเจอคนเมาได้สูงขึ้น จากการดื่มสังสรรค์อย่างต่อเนื่อง

อีกทั้งนโยบายภาครัฐ ปิดผับ 04.00 น. หรือบางที่จัดเล่นน้ำสงกรานต์ตอนกลางคืน ยิ่งเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ

คาดสงกรานต์เงินสะพัด 4 วัน 24,420 ล้านบาท
ด้าน นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คาดว่าสงกรานต์ปีนี้ วันที่ 12-16 เมษายน 2567 นักท่องเที่ยวต่างชาติจะเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 49% และสร้างรายได้ประมาณ 8,760 ล้านบาท โดยมีชาวต่างชาติเดินทางเข้ามากว่า 500,000 คน

ส่วนคนไทยคาดว่าจะออกเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ 4,299,500 คน/ครั้ง และสร้างรายได้หมุนเวียน 15,660 ล้านบาท คาดว่าสงกรานต์ 4 วัน จะทำรายได้ 24,420 ล้านบาท ซึ่งโอกาสนี้ ททท.จะใช้แพลต์ฟอร์มออนไลน์ กระตุ้นความสนใจสงกรานต์ในไทย ฉลองกันยาว ๆ 21 วัน ซึ่งเป็นสงกรานต์วิถีไทย กระจายทั่วภูมิภาค