ยังสูญหาย 18 คน เหตุแผ่นดินไหวไต้หวันขนาด 7.4

View icon 179
วันที่ 5 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าหน้าที่กู้ภัยไต้หวันเดินหน้าค้นหาประชาชน ที่ยังคงสูญหายอยู่อีก 18 คน จากเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง 7.4 เมื่อช่วงเช้าวันพุธที่ผ่านมา ขณะที่ ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 10 คนแล้ว บาดเจ็บอีกกว่า 1,100 คน

วันนี้ (5 เม.ย. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยของไต้หวันเดินหน้าปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัย จากเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 7.4 ที่เขย่าไต้หวัน เมื่อช่วงเช้าวันพุธ (3 เม.ย. 67) ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ ยังมีรายงานผู้สูญหายอยู่อีก 18 คน ในจำนวนนี้เป็นชาวต่างชาติ 4 คน ที่สูญหายไปในจุดที่ยังไม่ทราบแน่ชัด ส่วนอีก 6 คน สูญหายไปในเส้นทางเดินป่า

นอกจากนี้ มีรายงานยืนยันว่าประชาชนประมาณ 400 คน ยังคงติดอยู่ในโรงแรมหรูที่อุทยานแห่งชาติทาโรโกะ ซึ่งทั้งหมดปลอดภัยดี แต่เส้นทางเข้า-ออกยังถูกตัดขาดจากหินขนาดใหญ่ที่ปิดกั้นเส้นทางอยู่ ทางการไต้หวันจึงต้องใช้เฮลิคอปเตอร์ขนส่งเสบียงเข้าไป และนำตัวผู้บาดเจ็บออกมาก่อน ขณะที่ ทางการกำลังเร่งเปิดเส้นทางดังกล่าว ล่าสุด มีรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 10 คนแล้ว บาดเจ็บอีก 1,100 คน

ขณะเดียวกันที่เมืองฮวาเลียน (Hualien) ซึ่งเป็นเมืองที่ได้รับผลกระทบหนักสุด มีประชาชนมากกว่า 100 คน ยังคงออกมานอนอยู่ในพื้นที่กลางแจ้ง แทนการกลับไปยังบ้านเรือนของตนเอง เพราะยังคงหวาดกลัวเนื่องจากยังมีอาฟเตอร์ช็อกเกิดขึ้นอยู่