นายทุนแก๊งเงินกู้โหด มอบตัว หลังลูกน้องถูกรวบ 5 คน

View icon 42
วันที่ 5 เม.ย. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ส่วนข่าวนี้เคยนำเสนอไปก่อนหน้านี้ ที่แก๊งเงินกู้เสียบนามบัตรปล่อยกู้ที่กระจกรถใครรู้ไหม เสียบที่กระจกรถยนต์ของผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว จนผู้ว่าฯ สั่งกวาดล้าง ให้เจ้าหน้าที่วางแผนล่อจับจนถูกรวบตัว 5 คน แต่นายทุนยังลอยนวล ตอนนี้นายทุนแก๊งเงินกู้ทนแรงกดดันไม่ไหว เข้ามอบตัวกับตำรวจ (3 เม.ย.)

นายเอกพงศ์ อายุ 33 ปี นายทุนแก๊งปล่อยเงินกู้ขอเข้ามอบตัวกับตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสระแก้ว หลังเครียดหนัก ถูกกดดันจนทนไม่ไหว หลังนายเอกพงศ์ ได้ร่วมกันกับนายณัฐพงษ์ ซึ่งถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ ไล่เสียบนามบัตรปล่อยเงินกู้ ตามหน้ากระจกรถยนต์ที่จอดอยุ่ตามสถานที่ต่าง ๆ

เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา "ร่วมกันปล่อยเงินกู้โดยเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด, ร่วมกันประกอบธุรกิจให้สินเชื่อส่วนบุคคลโดยจัดหาซึ่งเงินทุนแล้วให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินนั้นโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันประกอบธุรกิจทวงถามหนี้โดยไม่ได้รับอนุญาต" พร้อมกับนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ทำการสอบสวนต่อไป

สำหรับคดีนี้ สืบเนื่องจาก เหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ปลอมตัวเป็นลูกค้าขอกู้เงินจากแก๊งปล่อยเงินกู้ดอกโหดแก๊งนี้ จนจับกุมนายณัฐพงษ์ หนึ่งในแก๊งได้แบบคาหนังคาเขา และยังพบข้อมูลอีกว่าแก๊งนี้แบ่งหน้าที่กันทำ เช่น ไปแจกนามบัตรตามที่ต่าง ๆ มีหน้าที่เก็บเงินรายวันและทวงหนี้ หลังจากนั้นขยายผลจับกุมเพื่อนร่วมขบวนการได้อีก 5 คน ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งในจังหวัดสระแก้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง