นายกฯ โอดฝ่ายค้านอภิปรายเผาหัวอย่างแรง! สิ้นหวัง ล้มเหลว ไม่โปร่งใส ไม่ปฏิรูป ถอยหลัง วกวน ปิดบัง ทำลาย

View icon 169
วันที่ 3 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ฝ่ายค้าน” จั่วหัวแรง กล่าวหารัฐบาล สิ้นหวัง ล้มเหลว ไม่โปร่งใส ไม่ปฏิรูป ถอยหลัง วกวน ปิดบัง ทำลาย พร้อมพาดพิง ”ทักษิณ” ตามคาด

ฝ่ายค้านเปิดอภิปรายเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรีโดยไม่มีการลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 วันแรก (3เม.ย.67) นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน ซัดรัฐบาลไม่สามารถตอบสนองความคาดหวังประชาชน ได้ “ประชาธิปไตยแบบไหลย้อนกลับ” ทำลายสิ่งใหม่เพื่อรักษาสิ่งเก่า ผูกขาดอำนาจการเมือง-เศรษฐกิจในมือชนชั้นนำไม่กี่กลุ่ม จัดสรรโควตารัฐมนตรีแบบ “สมบัติผลัดกันชม” มีแต่นโยบายแอบอ้างประชาชนบังหน้า เบื้องหลังเต็มไปด้วยฉ้อฉลเชิงนโยบาย

จากนั้น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลุกขึ้นชี้แจงต่อทันที โอดครวญฝ่ายค้านกล่าวหาแรงตั้งแต่เริ่มต้น ทั้งเรื่องของความสิ้นหวัง ล้มเหลว ไม่โปร่งใส ไม่ปฏิรูป ถอยหลัง วกวน ปิดบัง ทำลาย แต่อยากให้มองอีกด้านว่า มีเรื่องความหวัง ความสำเร็จ สิทธิ การพัฒนาแทนที่จะเป็นปฏิรูป ส่วนข้อกล่าวหาถอยหลังวกวน รัฐบาลก็เดินหน้าไป ที่ว่าปิดบังก็ยืนยันมีความโปร่งใส ย้ำหลายอย่างรัฐบาลนี้กำลังทำอยู่ เพื่อแสงสว่างในอนาคตของประชาชน ส่วนของข้อกังขาเรื่องความไม่โปร่งใส ไม่สำเร็จ หรือ ถดถอย ขอให้สอบถาม เชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนพร้อมที่จะชี้แจง แม้ทำงานมาเพียง 6 เดือน

ขณะที่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ โชว์ลีลาวาทะกรรมกล่าวหารัฐบาล ออกไปต่างประเทศ เพื่อทำการตลาดหรือการตลก เชื่อคนไทยอยากเห็นนายกรัฐมนตรีบินไปต่างประเทศแบบเหยี่ยว ไม่ใช่แมลงวันที่บินไปวันๆ แต่ไม่ได้อะไรเลย พร้อมตั้งคำถามปิดดีลการขายได้บ้างหรือไม่ และ มองว่าหากรัฐบาลก้าวไม่พ้นคนอวดบารมี จะมีปัญหาการเมืองตลอดไป คนแรกที่ก้าวไม่ข้ามคือนายกรัฐมนตรี เพราะวันแรกก็ไปสโลซบหานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถึงบ้านจันทร์ส่องหล้า จนเกิดการประท้วงในสภาฯ ช่วงสั้นๆ เพราะมองว่าเป็นการพาดพิงบุคคลภายนอก
.
660cdabfcf2348.28239749.jpg