ชวน โต้ เศรษฐา อย่าพาดพิงพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยัน พูดแล้วรับผิดชอบไม่บ้าน้ำลายรายวัน

View icon 138
วันที่ 4 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ชวน” โต้ “เศรษฐา” อย่าพาดพิงพรรคประชาธิปัตย์ ขอ แก้ต่างเรื่องที่ไม่เคยพูด ยืนยัน พูดแล้ว รับผิดชอบ ไม่บ้าน้ำลายรายวัน ชี้ ไทยรักไทย เลือกปฏิบัติจริง งบรอบหน้า ขอชดเชยค่าเสียโอกาสคนในพื้นที่

ชวน หลีกภัย วันนี้(4 เม.ย.2567) ที่อาคารรัฐสภา หลังจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ชี้แจงแล้ว ต่อมา นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ได้ลุกขึ้นโต้ ขอยืนยันว่าการที่นายกฯ ไปพูดกับนักธุรกิจว่าอย่าไปเชื่อที่ตนเองพูด ตนเองไม่เคยพูด แน่นอนว่าพรรคไทยรักไทยเลือกปฏิบัติกับประชาชน โดยประกาศชัดว่า จะพัฒนาเฉพาะจังหวัดที่เลือกพรรคไทยรักไทยก่อน จังหวัดอื่นไว้ทีหลัง ไม่ใช่เป็นมุกเดิม มุกเก่าอะไร แต่เป็นความจริงที่ปรากฏตลอดไป คำตลบตะแลงมันไม่ยั่งยืน แต่ความจริงยังยืนหยัดอยู่ พร้อมยืนยันว่า สิ่งที่นายกฯ ไปพูดกระแนะกระแหนข้างนอกนั้น ไม่จริง ยืนยันตนเองเป็นคนที่ไม่พูดอะไรสับปลับ หรือพูดอะไรที่ไม่รับผิดชอบ ไม่เคยกล่าวหาใครที่ไม่เป็นความจริง รู้ดีว่าคนที่ไม่พูดจริง คนที่โกหก โกงบ้านเมือง เป็นพวกเดียวกัน

"อย่างน้อยพรรคประชาธิปัตย์ ก็อยู่มานาน ไม่รับใช้พวกโกงบ้านเมือง ไม่ใช่อีแอบ เข้ามามีอำนาจโดยไม่ได้ผ่านการเลือกตั้ง ขอให้ท่านได้อยู่ในประเด็นที่เป็นประโยชน์ของบ้านเมือง ไม่ใช่จดลอกอะไรแล้วนำมาอ่าน มากระแหนะกระแหนในเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับเรื่องประเด็นที่ตัวเองพูดไป ซึ่งผมรับผิดชอบในสิ่งที่พูดไป"

พร้อมย้ำว่า ไม่ได้โกรธอะไรเลยที่นายกฯ พูด แต่เข้าใจผิดว่าพูดว่าไทยรักไทย เป็นพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า การเลือกปฏิบัติเกิดขึ้นในช่วงนั้น และส่งผลมาถึงตอนนี้ ขอร้องให้ชดเชยการเสียเสียโอกาสจากงบประมาณที่ผ่านมา รัฐบาลยังมีโอกาสคืองบประมาณปีต่อไป ที่เห็นว่าจะระลึกถึงการเสียโอกาสของพื้นที่ อันเกิดจากการเลือกปฏิบัติหรือไม่

นายชวน กล่าวต่อว่า ไม่ใช่คนประเภทที่พูดบ้าน้ำลายรายวัน สัมภาษณ์ไปเรื่อย ๆ เพราะฉะนั้น ขอให้เข้าใจว่า ถ้าประเด็นใดที่พูดไม่จริง จะไม่ทำ และถ้าพูดไปแล้ว ต้องรับผิดชอบ เพราะฉะนั้น ขอยืนยัน และไม่ได้ขอให้ท่านไปถอนคำพูดอะไร