เพื่อนบ้านเผาตอซังในนาข้าวลามไหม้บ้านทรัพย์สินวอดนับล้าน

View icon 513
วันที่ 1 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เตือนแล้วไม่ฟัง ห้ามเผานา ! เดือดร้อนคนอื่น ที่จ.สุพรรณบุรี หนุ่มรับซื้อของเก่าต้องนั่งเศร้า เพื่อนบ้านเผาฟางในนาข้าว ไฟลามลุกไหม้บ้านพร้อมทรัพย์สินวอดนับล้านบาท

ที่จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.  วันที่ 1 เม.ย.67 ร.ต.ท.หญิงอัญชิสา  สถิตโสฬส พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี   ได้รับแจ้งมีไฟไหม้บ้านเช่า ในพื้นที่หมู่ 7  ตำบลศาลาขาว จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบและประสานงานรถดับเพลิงจากเทศบาลสวนแตง และ อบต.ศาลาขาว อบต.ใกล้เคียง และ สมาคมร่วมใจสวนแตง  มาช่วยระดมฉีดน้ำดับไฟ  ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเช่า ชั้นเดียว พบไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงเจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำควบคุมเพลิง ใช้เวลา 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบแต่บ้านพร้อมทรัพย์สินในบ้านถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด โดยที่บริเวณทุ่งนาหลังบ้านมีร่องรอยไฟไหม้ฟางจากในนาแล้วลามเข้ามาที่บ้าน

สอบถามนายนิพนธ์   อายุ 41 ปี เล่าว่า ตนและภรรยา เช่าบ้านหลังนี้เปิดเป็นร้านรับซื้อของเก่าและภรรยา ทำขนมขายส่ง ตนมาเช่าอยู่หลายปีแล้วไม่เคยเกิดเหตุร้าย กระทั่งวันนี้ขณะกำลังทำงานอยู่ ได้กลิ่นเหม็นควันไฟมาจากทางหลังบ้าน และภรรยาได้ยินเสียงแมวร้อง จึงออกไปดูเห็นไฟกำลังไหม้มาจากทุ่งนาหลังบ้านแล้วลุกลามเข้ามาไหม้กอกล้วย จากนั้นไฟลามเข้าบ้านอย่างรวดเร็ว โชคดีตอนเกิดเหตุลูกชายออกไปข้างนอก สุนัขและแมวที่เลี้ยงไว้พากันร้องวิ่งหนีตายออกมา

ตนพยายามเปิดก๊อกน้ำใช้สายยางฉีดแต่ไม่สามารถดับไฟได้จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยดับแต่ไม่ทันไฟได้ไหม้บ้านวอดหมดทั้งหลัง หลังจากเพลิงสงบเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยค้นหาทรัพย์สินเบื้องต้น เหลือหลวงปู่ทวดที่บูชาหนึ่งองค์ 

ส่วนเงินสด 50,000 บาท แหวนเพชร ราคา 200,000 กว่าบาท 3 วงทองรูปพรรณ น้ำหนัก 2 บาทเครื่องประดับอื่น อีกหลายรายการ ตู้แช่ 3 ตู้ แอร์ 2 เครื่องและเครื่องซักผ้า 4 เครื่อง เครื่องใช้ไฟฟ้า ถูกไฟไหม้หมด

จึงอยากฝากเจ้าของนาเวลาจะเผาช่วยดูทิศทางลมด้วย  เบื้องต้นก็จะรอคุยกับเจ้าของนาก่อนว่าจะตกลงกันอย่างไร  ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ที่แท้จริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป อยากให้มารับผิดชอบชดใช้ทรัพย์สินที่เสียหาย  ตอนนี้ตนรู้สึกไม่ดีแย่มาก ไฟไหม้บ้านหมดไม่เหลืออะไรเลย