ONE ลุมพินี : จ้าวเสือใหญ่ ม.กรุงเทพธนบุรี ใช้ความไวปราบ ก้องธรณี ส.สมหมาย

View icon 147
วันที่ 1 เม.ย. 2567
ONE Championship
แชร์
จ้าวเสือใหญ่ ม.กรุงเทพธนบุรี” ยอมรับชื่อชั้นเป็นรองรุ่นพี่ “ก้องธรณี ส.สมหมาย” เล็งอาศัยความไวเป็นทีเด็ดพิชิตชัย ล่าโอกาสไปสู่ระดับโลก ในศึก ONE ลุมพินี 58

จ้าวเสือใหญ่ ม.กรุงเทพธนบุรี” มวยหนุ่มอาวุธแน่น วัย 22 ปี จากเมืองกรุง ตอบรับคำท้าดวลฝีมือรุ่นพี่ฟอร์มแรง “ก้องธรณี ส.สมหมาย” มวยซ้ายคมกริบ วัย 27 ปี จากเพชรบูรณ์ ที่กำลังฮอตเก็บชัยได้ถึง 7 จาก 8 ไฟต์ โดยจะวัดแกร่งกันภายใต้กติกามวยไทย พิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) 134 ป. ในศึกใหญ่ ONE ลุมพินี 58 ที่จะถ่ายทอดสดจากเวทีลุมพินี (รามอินทรา) วันศุกร์ที่ 5 เม.ย.นี้

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 9 มิถุนายน 2566 คู่ เพชรสุขุมวิท บอยบางนา vs จ้าวเสือใหญ่ ส.เดชะพันธ์

660a8721427536.16343326.jpg
“จ้าวเสือใหญ่” ซ้อมหนักเต็มที่ทุกไฟต์

สำหรับ “จ้าวเสือใหญ่ ม.กรุงเทพธนบุรี” เป็นอีกหนึ่งนักสู้ที่โดดเด่นของศึก ONE ลุมพินี หลังโชว์ฝีมือออกอาวุธครบเครื่องสมฐานะเจ้าของรางวัล “นักมวยไทยที่ใช้ศิลปะมวยไทยยอดเยี่ยมแห่งปี 2563” โดยเฉพาะท่าไม้ตาย “เข่าลอย” ที่เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนๆ ได้เป็นประจำ โดยถึงตอนนี้เจ้าตัวคว้าแต้มชัยไปได้แล้ว 3 จาก 4 ไฟต์ พร้อมฟาดโบนัส 3.5 แสนบาท กลับบ้านได้ถึง 3 ครั้ง

ขณะที่ผลงานล่าสุดในศึก ONE ลุมพินี 46 เมื่อ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา “จ้าวเสือใหญ่ ม.กรุงเทพธนบุรี” ตอกย้ำความมั่นใจให้กับตัวเอง ด้วยการแลกเดือดกับคู่ปรับเก่า “เพชรสุขุมวิท บอยบางนา” มวยแกร่ง วัย 25 ปี จากแดนใต้ อย่างดุเดือด ก่อนเอาชนะซ้ำสองด้วยคะแนนเสียงข้างมาก ทำให้เขาพร้อมจะเจองานหินอย่าง “ก้องธรณี ส.สมหมาย” เพื่อพิสูจน์ให้ชัดแจ้งว่าใครคือคนที่คู่ควรได้ไปต่อในระดับโลก

660a873e4846a1.21942983.jpg
จ้าวเสือใหญ่ vs เพชรสุขุมวิท

การได้เห็น “ก้องธรณี ส.สมหมาย” เอ่ยปากท้าตัวเองให้มาสู้กันบนเวที ทำให้ “จ้าวเสือใหญ่ ม.กรุงเทพธนบุรี” ยิ่งอยากพิสูจน์ความสามารถที่แท้จริงของตัวเองให้ทุกคนได้เห็นมากยิ่งขึ้น โดยต่างคนต่างพร้อมสู้กันเต็มที่ เพราะผู้ชนะในไฟต์นี้จะได้เห็นภาพตัวเองไปเฉิดฉายในเวทีระดับโลกชัดเจนมากยิ่งขึ้น

“พี่ก้องธรณี เป็นคนพูดท้าผมมาก่อน ตอนได้ยินครั้งแรกก็รู้สึกตกใจเหมือนกันที่พี่เลือกชกกับผม อาจจะเป็นเพราะพี่เขามองว่าผมยังไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่ แต่ผมว่าพี่เขาอาจจะประเมินผมต่ำไป ยิ่งเขาท้ามาแบบนี้ยิ่งทำให้ผมอยากชกมากขึ้นกว่าเดิม”

“ผมมองว่า พี่ก้องธรณี มีจังหวะสวนกลับที่หนักแรง เป็นมวยฝีมือที่ฉลาด ส่วนจุดอ่อนผมคิดว่าพี่เขาน่าจะช้ากว่าผมครับ”

660a8721788d42.64883300.jpg

หลายครั้งที่ขึ้นไปสู้บนเวที “จ้าวเสือใหญ่ ม.กรุงเทพธนบุรี” มักถูกแฟนมวยมองว่าเป็นรองทางคู่ชกอยู่เสมอ โดยเจ้าตัวรู้ซึ้งในจุดนี้ดี จึงนำเสียงวิจารณ์ดังกล่าวมาเป็นแรงผลักดัน ทำให้ตัวเองตั้งใจขยันฟิตซ้อมเตรียมพร้อมร่างกายให้เต็มที่ เพื่อขึ้นไปโชว์ฝีมือให้สุดความสามารถ

“จากที่หลาย ๆ คนมองว่าผมสู้ พี่ก้องธรณี ไม่ได้ ผมก็มองเป็นเรื่องในแง่ดี ทำให้ผมไม่กดดันตัวเอง มีความมั่นใจมากขึ้น ไฟต์นี้ผมจะพิสูจน์ตัวเองให้พี่เขาเห็นว่า ผมไม่ได้มาตรฐานต่ำกว่าที่พี่เขาคิดเอาไว้ เราสองคนต่างต้องการสัญญา ONE เหมือนกัน ผมมองว่าไม่มีใครเก่งกว่าใคร ถ้าใครแน่จริงถึงได้สัญญาไปครอง เรามาสู้กันให้เต็มที่ ผมไม่ใช่หมูไปให้พี่เชือดง่าย ๆ แน่ ต้องมาวัดฝีมือกันครับ” 

สำหรับศึก ONE ลุมพินี 58 ศุกร์ที่ 5 เม.ย.นี้ ถ่ายทอดสดสู่แฟน ๆ ที่รับชมในประเทศไทยโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายผ่านทางช่อง 7HD กด 35 ออกอากาศเวลา 20.30 – 23.30 น.  ส่วนทางเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand & ยูทูบ ONE Championship (บางประเทศ) รับชมได้ตั้งแต่คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และทาง Watch.onefc.com (บางประเทศ) ออกอากาศคู่แรกจนจบการแข่งขัน

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]