พายุฤดูร้อน พัดบ้านเรือนเสียหาย 300 หลัง

View icon 19
วันที่ 31 มี.ค. 2567
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - เมื่อวานนี้ที่ภาคอีสาน และภาคใต้ มีฝนตกจนที่จังหวัดอุบลราชธานี มีบ้านเรือนเสียหาย แต่ที่ กระบี่ ฝนได้มาเติมน้ำประปา ส่วนที่ เชียงใหม่ ไม่มีฝน มีแต่หมอกควันปกคลุมพื้นที่

พายุฤดูร้อน พัดบ้านเรือนเสียหาย 300 หลัง
ที่จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อวานนี้ได้เกิดพายุฤดูร้อนในพื้นที่ ตำบลขามใหญ่ อำเภอเมืองอุบลราชธานี เรียกว่ามีฝนตกหนัก และลมแรงในพื้นที่ พัดเอาบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหายตามภาพ ส่วนใหญ่หลังคาพัง กับสังกะสีปลิว

ชาวบ้าน เล่าว่า หลังจากลมพายุฝนตกลงมาประมาณครึ่งชั่วโมง ก็ได้หยุดลง ตนเองจึงเดินออกมาสำรวจดูพบว่าหลังคาบ้านของตนเอง ถูกลมพายุพัดพังถล่มลงมาที่พื้นบ้านชั้นบน และหลังคาบางส่วนได้ปลิวไปตกที่หลังบ้านของตนเอง และเพื่อนบ้าน จากรายงานของจังหวัดอุบลราชธานี พบว่ามีพื้นที่ในจังหวัดได้รับผลกระทบทั้งหมด 8 อำเภอ บ้านเรือนพังเสียหายกว่า 300 ครัวเรือน

ยกเลิกมาตรการสลับจ่ายน้ำประปา
ต่อมาที่จังหวัดกระบี่ ที่ก่อนหน้านี้ประสบปัญหาน้ำในคลองกระบี่ใหญ่มีน้อยจนไม่พอผลิตน้ำประปาไว้ใช้ แต่เมื่อวานนี้ได้เกิดฝนตกในพื้นที่อย่างหนัก จนทำให้การประปาส่วนภูมิภาคสาขากระบี่ ได้มีการประกาศยกเลิก มาตรการสลับแบ่งจ่ายน้ำ ที่จะเริ่มในวันพรุ่งนี้ (1 เม.ย.) หลังจากที่เจ้าหน้าที่สามารถสูบน้ำเข้าเติมสระเก็บน้ำบ้านทับปริก ให้เต็มเช่นเดิม ทำให้การผลิตน้ำประปากลับมาใช้น้ำจากคลองกระบี่ใหญ่ 100% โดยหลังจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ จะมีการเรียนประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชุมวางแผนแก้ปัญหาระยะยาวต่อไป

หมอกควันหนาแน่นบังดอยสุเทพ
จังหวัดเชียงใหม่ ถือว่ากลับมาอีกรอบสำหรับหมอกควันที่เข้ามาปกคลุมในตัวเมืองเชียงใหม่ ทำให้ดอยสุเทพหายไปอีกครั้ง โดยวัดค่าฝุ่น PM2.5 ได้ที่ 152 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

ส่วนสถานการณ์ไฟป่าเช้านี้ดาวเทียมพบจุดความร้อนทั้งหมด 90 จุด มากสุดที่อำเภอเชียงดาว 16 จุด ทำให้เจ้าหน้าที่ในแต่ละอำเภอต้องเข้าดับไฟตามพิกัดตามที่ดาวเทียมแจ้ง