ผู้ว่าฯ อุบลราชธานี แจ้งเตือนทุกอำเภอ ให้ระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนอง ลมกรรโชกแรง

View icon 97
วันที่ 2 พ.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้ว่าฯ อุบลราชธานี แจ้งเตือนทุกอำเภอ ให้ระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนอง ลมกรรโชกแรง

นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้ทำหนังสือแจ้งเตือนถึงนายอำเภอทุกอำเภอ นายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี และนายกเทศมนตรีเมืองทุกแห่ง ให้ประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่ว่าในช่วงวันที่ 3 - 7 พฤษภาคม 2567 จะมีพายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก บางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในหลายจังหวัด รวมทั้งจังหวัดอุบลราชธานี  

ดังนั้น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมเฝ้าระวัง จึงขอให้ประชาชนชาวจังหวัดอุบลราชธานี ติดตามข้อมูลสภาพอากาศ และข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด รวมทั้งหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งก่อสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรป้องกันผลผลิตทางการเกษตรที่อาจได้รับความเสียหายด้วย

สำหรับการเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ จังหวัดอุบลราชธานี แจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องประเมินสถานการณ์จากปัจจัยต่างๆได้แก่ สภาพอากาศ และปัจจัยสภาพความเสี่ยงในพื้นที่ เพื่อประสานงานและบูรณาการหน่วยงาน เครือข่ายภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เตรียมความพร้อมเครื่องจักรกลสาธารณภัย และแผนปฏิบัติการเผชิญเหตุ รวมถึงกำลังเจ้าหน้าที่ให้มีความพร้อมบรรเทาภัยปฏิบัติงาน อำนวยความสะดวก และให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยได้ ตลอด 24 ชั่วโมง