คุมตัว 40 นักพนันบ่อนไฮโล ทำประวัติแน่น สน.พญาไท

View icon 95
วันที่ 27 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คุมตัว 40 นักพนันบ่อนไฮโล ทำประวัติแน่น สน.พญาไท ก่อนนำตัวขึ้นรถเมล์ เพื่อนำตัวส่งศาลแขวงดุสิต พิจารณาเปรียบเทียบปรับ

จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม นำกำลังเข้าจับกุมบ่อนการพนัน บริเวณชุมชนท้ายซอยอุรุพงษ์ 19 พระราม 6 แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร เมื่อคืนวันที่ 26 มี.ค.2567 ที่ผ่านมา

27 มีนาคม 2567 พนักงานสอบสวน สน.พญาไท ทยอยนำตัวนักพนัน ซึ่งตำรวจกองบังคับการปราบปราม บุกไปจับกุมบ่อนไฮโล ที่ชุมชนท้ายซอยอุรุพงษ์ 19 พร้อมของกลาง และนักพนันจำนวน 40 คน ลงมาทำบันทึกจับกุม และเตรียมนำตัวส่งศาลแขวงดุสิต เพื่อให้ศาลพิจารณาเปรียบเทียบปรับ

ทั้งนี้ จากการสังเกตของทีมข่าวพบว่า มีการทยอยนำตัวนักพนัน ลงมารอทำประวัติอยู่เต็มบริเวณโซฟารับแจ้งความของบริเวณชั้น 1 ของ สน.จนเต็ม และทยอยนำนักพนันออกมาจากห้องควบคุม ล่าสุด ได้ทำประวัติไปจำนวนมากกว่า 10 คน และจะนำตัวส่งศาลในช่วงบ่ายวันนี้ ส่วนอุปกรณ์โต๊ะพนันและเก้าอี้ ถูกวางไว้ที่บริเวณโถงด้านหน้าของ สน.เพื่อทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

ทั้งนี้ ตามคำสั่งใหม่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า หากผู้การเล่นการพนันในพื้นที่สถานีตำรวจใด จะทำการลงโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับผู้บังคับบัญชา ตามจำนวนของนักพนันที่สามารถจับกุมตัวได้ โดยการจับกุมในพื้นที่ สน.พญาไท สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 40 คน เข้าเกณฑ์ที่ต้องดำเนินการ ให้ผู้กำกับการไปช่วยราชการนอกพื้นที่ ขณะที่ พลตำรวจตรี อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้มีหนังสือคำสั่งให้ พันตำรวจเอก วัชรวีร์ ธรรมเสมา ผู้กำกับการ สน.พญาไท ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 โดยขาดจากต้นสังกัด พร้อมทั้งมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว

ความคืบหน้า ล่าสุด เวลา 14.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท คุมตัวนักพนัน 40 ราย ขึ้นรถเมล์เพื่อนำตัวส่งศาลแขวงดุสิตเพื่อให้พิจารณาเปรียบเทียบปรับ