ฝนตกหนัก หินภูเขาสไลด์ใส่ลานอเนกประสงค์ ห้วยกระแทก จ.ลพบุรี

View icon 53
วันที่ 27 มี.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ที่จังหวัดลพบุรี มีหินภูเขาสไลด์ลงมาใส่ลานอเนกประสงค์ห้วยกระแทก หลังฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน

ฝนตกหนัก หินภูเขาสไลด์ใส่ลานอเนกประสงค์ ห้วยกระแทก จ.ลพบุรี
คลิปเหตุการณ์ที่ชาวบ้านถ่ายเอาไว้ หลังมีก้อนหินหนึ่งก้อนสไลด์ลงจากภูเขาใส่บริเวณลานอเนกประสงค์ห้วยกระแทก ตำบลท่าศาลา อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับชาวบ้าน

ขณะที่ถ่ายคลิป เจอก้อนหินขนาดใหญ่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุ ก่อนเกิดเหตุชาวบ้านได้ยินเสียงดังสนั่นเหมือนฟ้าร้อง หลังเหตุการณ์สงบพากันออกมาดู ก็เจอหินถล่มลงมา สาเหตุน่าจะมาจากเกิดฝนตกติดต่อกันหลายวัน เคราะห์ดีที่อยู่ห่างจากบ้านเรือน วันนี้ทางเทศบาลตำบลท่าศาลา พร้อมด้วย ปภ.ลพบุรี เตรียมเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง

พายุฤดูร้อน พัดถล่มบ้านเรือนพังเสียหาย จ.หนองคาย
ที่จังหวัดหนองคาย ที่อำเภอท่าบ่อ ดูภาพความเสียหาย หลังเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือน โดยเฉพาะที่บ้านโนนสดใส และบ้านน้ำพาย บ้านเรือนเสียหายหลายหลังคาเรือน แรงลมได้พัดเอาหลังคาบ้านเรือนปลิวหายไป บ้านพังเสียหายไปกว่า 7 หลัง และยังส่งผลให้ชาวบ้านไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ เคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

หนึ่งในชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ เล่าว่า อาศัยอยู่ที่นี่มา 30 ปี เพิ่งเคยเจอเหตุการณ์พายุฤดูร้อนรุนแรงขนาดนี้ ทางอำเภอท่าบ่อได้มอบหมายให้ผู้ใหญ่บ้านและผู้ที่เกี่ยวข้องออกสำรวจความเสียหาย เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือชาวบ้านในเบื้องต้นแล้ว

ฝนตกหนัก พัดเพิงขายของ-ต้นไม้ล้มขวางกลางถนน จ.ชัยภูมิ
ที่จังหวัดชัยภูมิ ในพื้นที่ตำบลนาฝาย อำเภอเมือง เกิดพายุฤดูร้อนถล่ม ลมกระโชก และฝนตกหนัก หลังฝนหยุดพบแผงขายผลไม้ริมถนน ถูกลมพายุพัดหลังคาสังกะสีปลิวออกไปหมด ชาวบ้านที่แผงร้านขายผลไม้ เล่าว่า กำลังตั้งร้านขายผลไม้ ก็เริ่มมีลมแรงขึ้น จึงเข้าไปหมอบอยู่ใต้แผง ตอนนั้นพายุพัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ประมาณ 5-10 นาที พอพายุหยุดออกมาดูพบเพิงหลังคาสังกะสีถูกลมปลิวออกไปหมด

นอกจากนี้ยังมีต้นไม้ขนาดใหญ่ริมถนนถูกลมพายุฤดูร้อนพัดหักขวางถนนไป 1 ช่องจราจร เจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัย ต้องนำเครื่องมือไปตัดกิ่งต้นไม้ที่ล้มทับขวางถนนออก

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นยังคงปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ในขณะที่ความกดอากาศต่ำ เนื่องจากความร้อนปกคลุมด้านตะวันตกของประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ในภาคเหนือและภาคกลาง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง รวมถึงดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ไว้ด้วย

สำหรับลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง