แม่ร่ำไห้ ทำพิธีเชิญวิญญาณลูกอายุ 1 ขวบเศษ ถูกญาติขับรถทับเสียชีวิต

View icon 94
วันที่ 27 มี.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เกิดอุบัติเหตุพรากชีวิตหนูน้อยอายุเพียง 1 ขวบเศษ ก็ต้องลาโลกจากอกพ่อแม่ ถูกรถกระบะทับเสียชีวิตคาที่

แม่ร่ำไห้ ทำพิธีเชิญวิญญาณลูกอายุ 1 ขวบเศษ ถูกญาติขับรถทับเสียชีวิต
นี่เป็นภาพ ขณะครอบครัวทำพิธีสวดถอนและเชิญดวงวิญญาณเด็กชายอายุ 1 ขวบ 7 เดือน หลังจากถูกญาติขับรถกระบะทับเสียชีวิตตรงจุดนี้ เพื่อพาดวงวิญญาณไปที่วัดวังขุมเงิน ตำบลแม่แฝกใหม่ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ตามความเชื่อ โดยขณะที่รถขนร่างของเด็กชาย ซึ่งบรรจุอยู่ในโลงถูกนำมาส่งถึงที่วัด ทันทีที่ญาติเปิดฝาโลงดูหน้าเด็กชายเป็นครั้งสุดท้ายก่อนตั้งบำเพ็ญกุศล ผู้เป็นแม่ และญาติหลายคน ถึงกับร่ำไห้ เสียใจที่ลูกชายต้องมาจากไปก่อนวัยอันควร

สอบถามญาติเล่าว่า ก่อนหน้าเด็กชายเคยเดินหายออกจากบ้าน แต่ชาวบ้านไปเจอเดินอยู่บริเวณถนนสายพร้าว-เชียงใหม่ ช่วยเหลือพามาส่งที่บ้าน และก่อนเกิดเหตุไม่กี่วันครอบครัวเตรียมเดินทางไปงานบุญ แต่กลับกลายเป็นว่าต้องมาจัดงานศพลูกชายเสียก่อน โดยเมื่อคืนนี้ตั้งบำเพ็ญกุศลเป็นคืนแรก และจะมีการฌาปนกิจในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ ส่วนความคืบหน้าทางคดี พันตำรวจโท ตรีกุล บุญสาม สารวัตรสอบสวน สภ.แม่แฝก เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้แจ้งดำเนินคดีชายอายุ 53 ปี ญาติที่เป็นคนขับรถกระบะทับเด็กชายจนเสียชีวิตแล้ว ในข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ระดมค้นหาเด็กชาย อายุ 2 ขวบ หายตัวจากบ้านพักอย่างปริศนา
ยังอยู่ที่เรื่องของเด็กวัยเดียงสา แต่เป็นกรณี เด็กชายเกรียงไกร อายุ 2 ขวบ สูญหายอย่างปริศนาเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งจุดสุดท้ายที่มีชาวบ้านเห็นเด็กคนนี้ สวมเสื้อยืดสีแดง นุ่งกางเกงขาสั้น สีน้ำเงิน และไม่สวมรองเท้า ยืนอยู่บริเวณลำธารห่างบ้านพักประมาณ 15 เมตร พื้นที่หมู่ที่ 20 ตำบลแม่ยาว อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย โดยวันแรก ๆ ครอบครัวพยายามตามหากันเอง แต่ไร้วี่แวว จึงแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.แม่ยาว ตลอดทั้งเมื่อวานนี้ระดมกำลังซึ่งมีทั้งญาติ ๆ ชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและตำรวจ สุนัขดมกลิ่นออกตามหา แต่ก็ยังไม่เจอ เด็กชายเกรียงไกร ซึ่งถ้าผู้ใดพบเห็นแจ้งเบาะแสได้ที่ สภ.แม่ยาว เบอร์โทรศัพท์ 0 5373 7191 โดยวันนี้เวลา 08.30 น. จะเริ่มปฏิบัติการค้นหาบริเวณลำธารจุดเดิมอีกครั้ง และขยายรัศมีการค้นหาออกไปด้วย