เหล่าผู้นำนานาประเทศ ถวายกำลังใจ "เจ้าหญิงเคท" หลังแถลงประชวรด้วยโรคมะเร็ง

View icon 76
วันที่ 23 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"เจ้าหญิงเคท" แถลงประชวรด้วยโรคมะเร็ง ขอความเป็นส่วนตัวเพื่อจดจ่อกับการรักษาพระองค์ ด้านเหล่าผู้นำประเทศถวายกำลังใจ เจ้าหญิงเคท

เจ้าหญิงเคท หรือ แคเธอรีน เจ้าหญิงแห่งเวลส์ พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงแถลงผ่านคลิปวิดีโอ ความยาว 2 นาที 16 วินาที เมื่อวันศุกร์ที่ 22 มีนาคม 2567 แจ้งว่า พระองค์ทรงประชวรด้วยโรคมะเร็ง

ในคลิปวิดีโอแถลงการณ์บางช่วงบางตอน เจ้าหญิงเคท ทรงมีพระดำรัส มีใจความว่า อยากใช้โอกาสนี้ขอบคุณเป็นการส่วนตัวสำหรับข้อความให้กำลังใจและความเข้าใจของทุกคนในขณะที่กำลังฟื้นตัวจากการผ่าตัด

เมื่อเดือนมกราคม เจ้าหญิงเคท ได้เข้ารับการผ่าตัดพระนาภี (ช่องท้อง) ที่ กรุงลอนดอน ซึ่ง ณ เวลานั้น คิดว่าอาการไม่ใช่มะเร็ง การผ่าตัดสำเร็จและผ่านไปด้วยดี แต่หลังจากนั้นผลการตรวจพบว่า เป็นมะเร็ง ทีมแพทย์จึงได้แนะนำว่าควรเข้ารับการทำเคมีบำบัด และตอนนี้อยู่ในขั้นเริ่มต้นของการรักษา

แน่นอนว่าเป็นเรื่องที่น่าตกใจอย่างมาก เจ้าหญิงเคท และ เจ้าชายวิลเลียม กำลังรับมือกับเรื่องนี้เป็นการส่วนพระองค์ สิ่งสำคัญที่สุดคือการอธิบายทุกอย่างให้กับ พระโอรสและพระธิดา ทั้ง 3 พระองค์ เพื่อให้มั่นใจว่า เจ้าหญิงเคทจะไม่เป็นอะไร

นอกจากนี้เจ้าหญิงเคท ยังมีพระดำรัสอีกว่า หวังว่าทุกคนจะเข้าใจว่า ตอนนี้ต้องการเวลา พื้นที่ และความเป็นส่วนตัวขณะที่เข้ารับการรักษาพระองค์

ตอนนี้ข้าพเจ้าคิดถึงทุกคนที่ชีวิตได้รับผลกระทบจากโรคมะเร็ง สำหรับทุกคนที่เผชิญกับโรคมะเร็งไม่ว่ารูปแบบใดขออย่าหมศรัทธา หรือ ความหวัง คุณไม่ได้อยู่เพียงลำพัง


หลังข่าวการประชวรของเจ้าหญิงเคท ได้รับการยืนยันเหล่าบรรดาผู้นำประเทศ ต่างออกมาแสดงความเป็นห่วงและได้ร่วมกันถวายกำลังใจ เจ้าหญิงเคท
  • ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐ โพสต์ผ่าน X ว่า จิลและผม ประชาชนนับล้านคนทั่วโลกภาวนาให้พระองค์หายดี เจ้าหญิงเคท

65fe5d2ee6b478.03002398.jpg
  • นายกรัฐมนตรีริชี ซูแน็ก นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ออกแถลงการณ์ ว่า
พระองค์ทรงแสดงความกล้าหาญ ด้วยการออกแถลงการณ์ในวันนี้ ช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาพระองค์ถูกตรวจสอบและได้รับการปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมจากสื่อบางสำนักทั่วโลกและในโซเชียลมีเดีย 

เจ้าหญิงเคทต้องได้รับความเป็นส่วนตัว เพื่อมุ่งเน้นไปที่การรักษาและอยู่กับครอบครัวอันเป็นที่รักขอให้เจ้าหญิงเคททรงหายดีและกลับมาอีกครั้งเมื่อพร้อม

65fe5d2e620782.05162267.jpg
  • เอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส กล่าวผ่าน X ว่า ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก  ขอให้พระองค์ทรงหายดี ความเข้มแข็งและอดทนของพระองค์สร้างแรงบันดาลใจให้เราทั้งมวล

65fe5d2df36d74.27416848.jpg
  • จัสติน ทรูโด   ขอส่งความระลึกถึงเจ้าหญิงแห่งเวลส์ พระโอรส พระธิดา ของพระองค์ และราชวงศ์อังกฤษ หลังพระองค์เปิดเผยข่าวมะเร็งอย่างกล้าหาญ ในนามของชาวแคนาดาขอส่งกำลังใจให้พระองค์หายป่วยโดยเร็ว
65fe5d2da8ce79.20752234.jpg