สื่ออังกฤษเผยภาพแรกของเจ้าหญิงเคท หลังเข้าผ่าตัด

View icon 224
วันที่ 19 มี.ค. 2567
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เดอะซัน หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ของอังกฤษเผยภาพของ แคทเธอรีน เจ้าหญิงแห่งเวลส์ เป็นครั้งแรกเมื่อวานนี้ หลังจากเธอเข้ารับการผ่าตัดช่องท้องเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยภาพที่ถูกนำมาเปิดเผยนั้น เป็นภาพของเจ้าหญิงเคทที่ดูสุขภาพดี กับเจ้าชายวิลเลียมที่กำลังเดินอยู่ข้างกันที่ย่านแห่งหนึ่งในกรุงลอนดอน โดยเดอะซันได้นำภาพดังกล่าวขึ้นปกหนังสือพิมพ์ พร้อมกับพาดหัวข่าวว่า ดีใจที่ได้เจอเธออีกครั้งเคท 

ความเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นท่ามกลางกระแสข่าวมากมาย เกี่ยวกับเจ้าหญิงเคท และเริ่มเป็นที่พูดถึงมากขึ้น หลังจากเกิดกรณีที่พระราชวังเคนซิงตันเผยแพร่ภาพถ่ายของเจ้าหญิงเคทและลูก ๆ ของเธอ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เนื่องในโอกาสวันแม่ของอังกฤษ แต่เรื่องกลับบานปลายเมื่อสำนักข่าวระดับโลกทั้งรอยเตอร์ เอพี และ เอเอฟพี สามารถตรวจสอบได้ว่าภาพที่พระราชวังเคนซิงตันเผยแพร่มานั้น ผ่านการตัดต่อจนสามารถสังเกตได้ ซึ่งนับว่าไม่ผ่านมาตรฐานภาพข่าว จนสำนักข่าวต้องลบภาพออกจากระบบ เพื่อรักษามาตรฐานความถูกต้อง

กระทั่งต่อมาเจ้าหญิงเคทได้ออกมาโพสต์ข้อความยอมรับว่า เธอได้ตัดต่อภาพดังกล่าวจริง พร้อมทั้งขออภัยสำหรับความผิดพลาดนี้

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดกรณีภาพตัดต่อ ร่วมกับข้อสังเกตที่ว่าเจ้าหญิงเคทไม่เคยปรากฏตัวต่อสาธารณะร่วมกับสมาชิกราชวงศ์คนอื่น ๆ เลย นับตั้งแต่วันคริสต์มาสที่ผ่านมา ก็เกิดการตั้งคำถามว่า เพราะเหตุใดเธอจึงต้องตัดต่อภาพ จนลามไปถึงมีผู้ตั้งข้อสังเกตว่าสุขภาพของเธออาจแย่มากกว่าที่คิด ไม่เพียงเท่านี้ แต่ยังเกิดเป็นกระแสข่าวเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าหญิงเคทและเจ้าชายวิลเลียมที่อาจสั่นคลอนด้วย

ทั้งนี้ พระราชวังเคนซิงตันเรียกร้องให้สื่อมวลชนเคารพความเป็นส่วนตัวของเจ้าหญิง โดยหลังจากนี้สำนักพระราชวังจะแจ้งข่าวสารเกี่ยวกับเจ้าหญิงเฉพาะเรื่องที่มีความสำคัญเท่านั้น ซึ่งหากยึดตามประกาศที่ออกมาก่อนหน้านี้ เจ้าหญิงเคทจะสามารถกลับมาปฏิบัติหน้าที่ของเธอได้ตามปกติหลังจากช่วงเทศกาลอีสเตอร์ หรือในวันที่ 31 มีนาคมนี้