โค้ชอิชิอิ ดีใจไทยเสมอเกาหลีใต้ นัดต่อไปเตะในบ้าน เราจะมีกองเชียร์คอยหนุนหลัง

View icon 105
วันที่ 22 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
โค้ชอิชิอิ กล่าวหลังกลับถึงไทย นัดเสมอเกาหลีใต้ทุกคนช่วยกันได้ดีมาก ถึงแม้ว่าจะเป็นแค่แต้มเดียวแต่ก็เป็นแต้มที่ยิ่งใหญ่ หลังจากนี้เราพยายามจะเก็บแต้มให้ได้มากที่สุดจากเกมที่เหลือ

วันนี้ (22 มี.ค. 67) ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ หลังทัพนักเตะทีมชาติไทยเดินทางกลับมาถึงประเทศไทย หลังบุกไปเสมอกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 1-1 ในการแข่งขัน ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มซี นัดที่ 3

ทาง มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้สอนทีมชาติไทย กล่าวกับสื่อมวลชนว่า เกมที่ผ่านมากับเกาหลีใต้ทุกคนช่วยกันได้ดีมาก มีความมุ่งมั่นตั้งใจ ถึงแม้ว่าจะเป็นแค่แต้มเดียวแต่ก็เป็นแต้มที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับทีมชาติไทย ผมพยายามบอกกับนักเตะแล้วว่าไม่ว่าจะได้มากี่แต้ม มันก็เป็นประโยชน์กับทีมชาติไทยทั้งนั้น โดยเกมต่อไปที่จะได้กลับมาเล่นในบ้านบ้างว่า มันจะเป็นเกมที่แตกต่างกันแน่นอน อย่างตอนไปเกาหลีใต้ พวกเขามีกองเชียร์คอยหนุนหลังอยู่ แต่คราวนี้กองเชียร์ไทยก็จะคอยหนุนหลังนักเตะไทยเช่นกัน โดยสิ่งที่คิดตอนนี้คือเราพยายามจะเก็บแต้มให้ได้มากที่สุดจากเกมที่เหลือเท่านั้นพอ

นอกจากนี้ สภาพร่างกายของ ธีราทร บุญมาทัน ที่เจ็บในเกมนัดกับเกาหลีใต้นั้น ทีมงานคงจะต้องช่วยกันฟื้นฟูกลับมาให้เร็วที่สุด และจะรอประเมินสถานการณ์กันอีกครั้งว่าจะลงเล่นได้หรือไม่

ด้าน ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา นักเตะทีมชาติไทยผู้ทำประตูตีเสมอใส่เกาหลีใต้ กล่าวว่า “ยังมีอาการเจ็ทเแล็กอยู่เล็กน้อย การกลับมาเจอกับเกาหลีใต้ที่บ้านจะเป็นเกมที่ยากแน่นอน เพราะครั้งนี้พวกเขาคงมาเพื่อจะเอาชนะไทยให้ได้ เราจะต้องเตรียมแท็คติกและวิธีการเล่นให้ดี ส่วนประตูที่ทำได้คิดว่าเป็นจังหวะฟุตบอลมากกว่า โชคดีที่บอลมาเข้าทางพอดี“
.
ทั้งนี้ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงบู๊กับเกาหลีใต้อีกนัดที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย