อิชิอิ เน้นเกมรุก-ไม่เสียประตู พร้อมบู๊ สิงคโปร์ ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

View icon 101
วันที่ 11 มิ.ย. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - มาซาทาดะ อิชิอิ เตรียมให้ลูกทีมเปิดเกมรุกเข้าใส่ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มซี นัดชี้ชะตา ค่ำวันนี้

ช่วงบ่ายวานนี้ ได้มีการแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขัน มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น มาพร้อมกับ ปฏิวัติ คำไหม ผู้รักษาประตูมือ 1 ของทีม

อิชิอิ ให้สัมภาษณ์ว่า "หลังเกมกับจีน เราได้กลับมาฟื้นฟูร่างกายที่ไทย ก็พร้อมแล้วที่จะลงเล่นพบ สิงคโปร์ และจากการที่เราเสมอ จีน ทำให้สถานการณ์ของเราค่อนข้างลำบาก เกมกับสิงคโปร์ ก็จะให้ลูกทีมเน้นเกมรุก และพยายามไม่เสียประตู ต้องโฟกัสคู่ของเราและวิธีการของเรา มากกว่าไปมองที่คู่ของเกาหลีใต้กับ จีน"

ส่วน ปฏิวัติ คำไหม กล่าวว่า ตอนนี้ผู้เล่นทุกคนพร้อม และโฟกัสที่ทีมเราต้องเอาชนะให้ได้ก่อน

หลังจากนั้น อิชิอิ นำลูกทีมลงฝึกซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ที่จะใช้แข่งขัน โดยการซ้อมเน้นไปที่แท็กติกที่จะใช้พบกับ สิงคโปร์ รวมถึงลูกตั้งเตะที่จะใช้ในเกม

ส่วน สิงคโปร์ ที่สถิติพบกับ ทีมชาติไทย 5 นัดหลังสุด แพ้ทุกนัด ได้รับข่าวร้ายก่อนเกม สึโตมุ โอกุระ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น ติดโควิด-19 ต้องให้ กาวิน ลี ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนคุมทีมข้างสนามแทน

ขณะที่ 11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนามในระบบ 4-2-3-1 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู ปฏิวัติ คําไหม, คู่เซ็นเตอร์ เอเลียส ดอเลาะ จับคู่กับ สุพรรณ ทองสงค์, แบ็กขวา ศุภนันท์ บุรีรัตน์, แบ็กซ้าย ธีราทร บุญมาทัน คู่กลาง สารัช อยู่เย็น กับ วีระเทพ ป้อมพันธุ์, ตัวรุกสามตัว ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, ชนาธิป สรงกระสินธ์, สุภโชค สารชาติ และ ศุภชัย ใจเด็ด รับหน้าที่หน้าเป้า

ทีมชาติไทย พบกับ สิงคโปร์ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันนี้ เวลา 19.30 น.