เด้งแล้ว ผู้การฯนนทบุรี เซ่นปมจับบ่อนบางใหญ่

View icon 82
วันที่ 22 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เด้งแล้ว ผู้การฯนนทบุรี เซ่นปมปกครองบุกจับบ่อนบางใหญ่ พร้อมเปิดเกณฑ์เด้งหากมีอบายมุขในพื้นที่ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ลั่นสอบทุกคน-ทุกประเด็นเอี่ยวบ่อน รวมถึงนักการเมือง

ความคืบหน้าปมบ่อนบางใหญ่ เงินหมุนเวียน 300 ล้าน จากกรณีที่ชุดปฏิบัติการกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่จับบ่อนขนาดใหญ่ อเมื่อวันที่ 19 มี.ค. 67 รวบนักพนัน 328 คน ล่าสุดวันนี้ (22 มี.ค.67) มีรายงานว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ รรท.ผบ.ตร. ได้ลงนามในคำสั่งให้ พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 1 (ศปก.ภ.1)

ขณะที่วันนี้ (22 มี.ค.67) พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนนทบุรี ลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบบริเวณโกดังบ่อน ซึ่งตั้งอยู่มีเนื้อที่กว่า 2 ไร่ ภายในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี โดยเป็นการตรวจสอบทุกซอกทุกมุมภายในบ่อน เซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด รวมถึงห้อง VIP 3 ห้อง และได้ปลดกุญแจบริเวณประตูหลังบ่อนที่นักพนันใช้เป็นเส้นทางหลบหนี โดยประตูได้ถูกคล้องโซ่ล็อกกุญแจไว้ และตรวจสอบห้องโกดังด้านหลังที่เตรียมขยายพื้นที่บ่อน และใช้โดรนบินเก็บภาพมุมสูง

พล.ต.ท.อัคราเดช กล่าวว่า  การลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดร่วมกับปลัดจังหวัด ส่วนของเจ้าของบ่อนกำลังตรวจสอบว่าเป็นใคร และจะทยอยฟ้องนักพนันทั้งหมด ซึ่งมีตัวหลักเป็นผู้จัดให้มีการเล่นอยู่ในกลุ่มนั้นแต่สอบปากคำเบื้องต้นยังให้คำปฏิเสธอยู่  ตอนนี้จะต้องรวบรวมพยานหลักฐาน ถ้าเป็นผู้มีอิทพลจะต้องดูว่าเป็นผู้มีอิทธิพลแบบไหน ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนหรือไม่อย่างไร อาจเป็นผู้ที่ชอบอยู่ในวงการนี้ ซึ่งจะต้องพิสูจน์ทราบต่อไป อย่างไรก็ตาม บ่อนพนันขนาดใหญ่ เข้าข่ายความผิดตามกฎหมายฟอกเงิน ต้องสอบสวนเพื่อขยายผล เพื่อนำไปสู่ทราบว่ามีใครเกี่ยวข้อง ตลอดจนดูความเป็นมาของบ่อน ที่เคยถูกจับมาแล้ว 2 ครั้ง

ในประเด็นนักการเมืองยังไม่ได้รับร้องเรียน โดยจะตรวจสอบเพิ่มเติม เพราะเพิ่งทราบวันนี้เกี่ยวกับเรื่องนักการเมือง ถ้าหลักฐานจะดำเนินการตามปกติ ตรงไปตรงมา ซึ่งบ่อนนี้จะต้องถูกปิดอย่างแน่นอน ล้างให้สูญพันธุ์ ไม่ให้เปิดต่อ

สำหรับพื้นที่บ่อนตอนนี้เป็นพื้นที่หวงห้าม ไม่ให้เข้าออกได้ จะต้องกำชับเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวนให้รักษาที่เกิดเหตุ หากยังมีคนเข้าออกอาจต้องดูเหตุผลว่าเข้ามาทำอะไร หรืออาจมีทรัพย์สินตกค้างอยู่ ส่วนเรื่องทางออกจากบ่อนที่ทะลุเข้าหมู่บ้านจัดสรร จะต้องตรวจสอบว่าเป็นอย่างไรบ้างมีส่วนเกี่ยวข้องหรือเป็นผู้สนับสนุนหรือไม่ โดยจะเรียกทางหมู่บ้านเข้ามาสอบปากคำ ว่าเป็นพื้นที่สาธารณะหรือพื้นที่บุคคล ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีใครยอมรับว่าเป็นเจ้าของบ่อน 

ทั้งนี้ ในที่ประชุมโดยรักษาการ ผบ.ตร. วานนี้ มีข้อตกลงว่า หลังจากนี้ไปหากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองชุดใด บุกจับบ่อนการพนันอบายมุขในพื้นที่นั้น หากเกิน 20 คนขึ้นไปให้ ผกก.ในพื้นที่เป็นผู้รับผิดชอบ และถ้ามีผู้เล่นตั้งแต่ 50 คนขึ้นไป ผู้การฯ จะเป็นผู้รับผิดชอบ ผู้เล่นเกิน 100 คนขึ้นไป ผู้บัญชาการต้องรับผิดชอบ