ช้างศึกทำได้! บุกเสมอ เกาหลีใต้ ถึงถิ่น 1-1 คว้า 1 แต้มล้ำค่ากลับไทย

View icon 32
วันที่ 22 มี.ค. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ช่วงหัวค่ำเมื่อวานนี้ มีใครได้ดูฟุตบอลไทยบ้าง เรียกว่าแฟนบอลไทยเดินยิ้มหน้าบาน หลังบุกไปเสมอกับ เกาหลีใต้ ได้ถึงถิ่น

ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม ซี นัดที่ 3 ที่โซล เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม เกาหลีใต้ ทีมอันดับ 22 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 101 ของโลก

ช่วง 10 นาทีแรก ทีมไทย เป็นฝ่ายเปิดเกมบุก และมีโอกาสได้ประตูขึ้นนำจากลูกยิงไกลของ ศุภชัย ใจเด็ด แต่ถูกผู้รักษาประตูเกาหลีใต้ปัดออกหลังไปได้

ผ่านไป 20 นาที เกาหลีใต้ เริ่มตั้งเกมได้ และเป็นฝ่ายครองเกมไว้ได้ทั้งหมด จนในนาทีที่ 42 อี แจ ซอง หลุดไปถึงริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนตวัดบอลกลับหลังมาให้ ซน ฮึง มิน กัปตันทีม ยิงผ่านมือ ปฏิวัติ คำไหม เข้าไป ให้ เกาหลีใต้ นำ ไทย ในครึ่งแรก 1-0

ครึ่งหลัง ทีมไทย โดนพับสนามบุก จนในนาทีที่ 61 นิโคลัส มิเกลสัน เติมเกมขึ้นมา ก่อนเปิดบอลเข้ามาหน้าประตู และเป็น ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ตัวสำรองที่เพิ่งถูกเปลี่ยนตัวลงมา วิ่งชาร์จจ่อ ๆ เข้าไป ตีเสมอให้ ไทย เป็น 1-1

หลังจากนั้น เกาหลีใต้ โหมบุกหนัก หวังได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง แต่ทีมชาติไทยก็ช่วยกันตั้งรับได้อย่างเหนียวแน่น หมดเวลา ทีมชาติไทย ยันเสมอ เกาหลีใต้ ได้สำเร็จ 1-1 ทำผลงานได้ตามเป้า ได้ 1 คะแนนล้ำค่า กลับประเทศไทย

ส่วนหลังเกม มาทาซาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ให้สัมภาษณ์ถึงอาการบาดเจ็บของ ธีราทร บุญมาทัน ว่า "เบื้องต้นไม่ได้บาดเจ็บอะไรมาก ซึ่งการเตรียมทีมก็คุยกับนักบอลตลอดว่าถ้ามีอาการบาดเจ็บอะไรให้รีบบอกโคช และเจ้าตัวรู้ว่ามีอาการปุ๊บก็เลยขอเปลี่ยนตัวออก"

ขณะที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้โพสต์ข้อความร่วมแสดงความยินดีกับทัพช้างศึก หลังบุกไปเสมอเกาหลีใต้ 1-1 โดยระบุว่า "น่ายินดีมาก ๆ ครับ และขอบคุณจากใจจริง ๆ สำหรับผลงานของทีมชาติไทยทุกคน ที่ช่วยกันสู้จนคว้าแต้มสำคัญในบ้านเกาหลีใต้ได้ พักผ่อนกันให้เต็มที่ แล้วกลับมาสู้ในบ้านเราต่อ ในวันที่ 26 มีนาคมนี้ครับ"

ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน สิงคโปร์ ไล่ตามตีเสมอ จีน 2-2

ทำให้คะแนนในกลุ่มนี้ เกาหลีใต้ ยังเป็นทีมนำ แข่ง 3 นัด มี 7 คะแนน ส่วน ทีมชาติไทย มี 4 คะแนน เท่ากับ จีน แต่ประตูได้เสียดีกว่า อยู่อันดับ 2 ของกลุ่ม สิงคโปร์ อยู่อันดับสุดท้าย มี 1 คะแนน

นัดต่อไป ทีมชาติไทย จะเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน รับการมาเยือนของ เกาหลีใต้ ในวันที่ 26 มีนาคม เวลา 19.30 น.

ส่วนอีกคู่ จีน จะเปิดบ้านพบกับ สิงคโปร์

ขอบคุณภาพจาก : YouTube Changsuek Official

ขอบคุณภาพจาก : Twitter X @jbjs_pm