อึ้ง กินจิ้งจกล้างโซดา เชื่อฟิตปั๋งใน 3 ชั่วโมง

View icon 143
วันที่ 21 มี.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - สำหรับหนุ่ม ๆ ต้องชมเรื่องนี้ หนุ่มใหญ่ที่จังหวัดตราด กินจิ้งจกสด ๆ ราดโซดา เพราะเชื่อว่าช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ ขณะที่สัตวแพทย์ก็ออกมาเตือนให้ระวังเชื้อโพรโตซัว

หนุ่มชาวสวนทุเรียนมาเยี่ยมญาติที่บ้านตาลอง จังหวัดตราด ช่วงล้อมวงกินข้าวยามค่ำคืนก็จะมีแมลงและจิ้งจกมาทักทาย ทีนี้ คุณน้าสมหมาย ก็เลยเล่าว่า เคยจับจิ้งจกมากินสด ๆ ตัวเป็น ๆ มานาน เพราะเชื่อว่าเป็นยาโด๊ป ทำให้สุขภาพดี แข็งแรงฟิตปั๋ง ช่วยเพิ่มพลังทางเพศ ว่าแล้วก็รออะไร โชว์เลย กินจิ้งจก 3 ตัวรวด แถมคอนเฟิร์มว่า จิ้งจกเป็นสัตว์สะอาด เพราะจะกินแต่แมลงเท่านั้น

ให้ดีก็นำจิ้งจกไปล้างโซดาก่อน แล้วก็จับใส่ปากกินทั้งตัว ญาติ ๆ นี่ ถึงกับตะลึงอ้าปากค้าง แต่ น้าสมหมาย เคี้ยวจิ้งจกแบบฟิน ๆ จอย ๆ แถมอ้าปากโชว์ด้วยว่ากินจริงนะ ไม่ใช่มาสร้างคอนเทนต์

ก่อนหน้านี้โรงพยาบาลสัตว์คลองหลวง ได้ให้ความรู้ว่า มักมีความเชื่อผิด ๆ คิดว่า กินจิ้งจกแล้วจะช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ ช่วยรักษาโรคลมชัก โรคกระเพาะ ซึ่งเป็นความเชื่อที่ผิด จริง ๆ แล้วจิ้งจกเป็นสัตว์เลื้อยคลาน หากกินสด ๆ เสี่ยงได้รับเชื้อโพรโตรซัว จะทำให้เกิดอาการท้องเสีย ติดเชื้อในทางเดินอาหาร หรือปวดท้องบิดได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง