ทัพช้างศึก พร้อมลงสู้ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก กับเกาหลีใต้ ท่ามกลางอากาศหนาวเย็น

View icon 85
วันที่ 21 มี.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ขณะที่นักเตะทีมชาติไทย พร้อมลงสนาม ซดกับ เกาหลีใต้ เย็นวันนี้ ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มซี นัดที่ 3

เมื่อวานนี้ มีการแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันของทั้งสองทีม ทีมชาติไทย ได้ส่ง มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าทีมชาติไทย เป็นตัวแทนในการแถลงข่าวครั้งนี้ และก็ยังมี อาจารย์ชาญวิทย์ ผลชีวิน กับปิยะพงษ์ ผิวอ่อน สภากรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลของไทย ไปฟังการแถลงข่าวด้วย

โดย อิชิอิ บอกว่า อีกหนึ่งบททดสอบของเรา แต่สิ่งที่เน้นย้ำกับทุกคนก็คือ สมาธิในการเล่นตามวิธีการของทีมเรา สิ่งที่เป็นกังวลคือเรื่องของสภาพอากาศที่หนาวเย็น แต่ที่ไทยร้อนมาก นักกีฬาทุกคนมีความมุ่งมั่นที่ดี และพร้อมสำหรับการลงเล่นในเกมนี้แล้ว

ด้าน ศุภชัย ใจเด็ด กล่าวว่า จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เชื่อมั่นในตัวเพื่อนร่วมทีมทุกคน ตอนนี้ทุกคนพร้อมลงเล่น และจะเล่นอย่างเต็มที่แน่นอน

จากนั้นเป็นการฝึกซ้อมที่โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม สนามแข่งขันจริง เป็นเวลา 1 ชั่วโมงเศษ เน้นทำความคุ้นเคยกับสภาพสนามให้ได้มากที่สุด

และวันนี้เวลา 17.30 น. รายการ เซียนสปอร์ต ในเพจ CH7HD NEWS จะทำการ Live สด พูดคุยก่อนเกมการแข่งขันคู่ เกาหลีใต้ พบ ไทย อัปเดต 11 ตัวจริง อย่าพลาดชม

ส่วนฟุตบอล ยู-23 ชิงแชมป์เอเชียตะวันตก 2024 ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย ซึ่งถือเป็นแมตช์อุ่นเครื่องก่อน รายการชิงแชมป์เอเชีย 2024 และคัดเลือกฟุตบอลโอลิมปิก 2024 จะมีขึ้นในเดือนเมษายน

ทีมชาติไทย แพ้ เกาหลีใต้ 0-1 นัดต่อไป ทีมชาติไทยจะไปเล่นรอบจัดอันดับ 5-8 โดยจะไปพบกับผู้แพ้ระหว่าง ซาอุดีอาระเบีย กับ จอร์แดน ในวันที่ 23 มีนาคม 2567 เวลาเที่ยงคืน