นักเตะทีมชาติไทย ลงซ้อมแแบบฟลูทีมครั้งแรก ก่อนทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก กับจีน

View icon 194
วันที่ 4 มิ.ย. 2567
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ทีมชาติไทย ลงซ้อมแแบบฟลูทีม เตรียมลงทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย พบกับ จีน ในวันที่ 6 มิถุนายนนี้

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ที่เดินทางไปแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี นัดที่ 5 พบกับ ทีมชาติจีน วันนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน นำลูกทีมทั้ง 27 คน ลงฝึกซ้อมโดยพร้อมเพรียงกันเป็นครั้งแรก เน้นที่การซ้อมแท็กติกและฝึกซ้อมลูกตั้งเตะ ด้าน สุภโชค สารชาติ และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา 2 นักเตะทีมชาติไมย ตั้งเป้าเก็บ 3 แต้มในนัดนี้ให้ได้

ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติจีน ที่เสิ่นหยาง โอลิมปิก เซ็นเตอร์ สเตเดียม ประเทศจีน แข่งขันในวันที่ 6 มิถุนายนนี้ เวลา 19.00 น.

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลรายการใหญ่ 2 รายการ เริ่มที่ วอลเลย์บอลปริ้นเซส คัพ ครั้งที่ 22 ระหว่างวันที่ 8-12 มิถุนายนนี้ ที่โรงยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง ศูนย์กีฬาเทศบาลนครนครปฐม โดยมี 6 ประเทศเข้าร่วมแข่งขัน ส่วนอีกรายการได้แก่ วอลเลย์บอลรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ชิงแชมป์เอเชีย แข่งขันระหว่างวันที่ 16-23 มิถุนายนนี้ ที่โรงยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง ศูนย์กีฬาเทศบาลนครนครปฐม และโรงยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง จังหวัดราชบุรี มี 13 ประเทศเข้าร่วม โดยทีมที่ได้อันดับ 1-3 จะได้สิทธิ์เป็นตัวแทนเข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงแชมป์โลก ในปีหน้า

บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) ร่วมสนับสนุน สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ทุ่มงบประมาณ 8 ล้านบาท ให้การสนับสนุนเป็นระยะเวลา 4 ปี ตามนโยบาย 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ ของรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โดยมีจุดประสงค์ร่วมกันในการเดินหน้าและพัฒนาวงการอีสปอร์ตไทยในทุกมิติสู่ความเป็นเลิศ และระดับโลก ถือเป็นหนึ่งในการสร้างซอฟท์พาวเวอร์ของประเทศไทย ที่สามารถขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอีสปอร์ตของไทยได้ด้วย