โค้ชอิชิอิ หวังทำประตูเกาหลีใต้ และเน้นเกมรับต้องผิดพลาดน้อยที่สุด

View icon 399
วันที่ 20 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
โค้ชอิชิอิ กล่าวก่อนลงบู๊เกาหลีใต้ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ว่า “เจอเกาหลีใต้เราคงต้องเน้นเกมรับให้ดีและผิดพลาดน้อยที่สุด ถ้ามีโอกาสก็อยากจะทำประตู และอยากมีแต้มกลับบ้าน”

วันนี้ (20 มี.ค. 67) “มาซาทาดะ อิชิอิ” หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และ “ศุภชัย ใจเด็ด” กองหน้าทีมชาติไทย ร่วมแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซน เอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C นัดที่ 3 ระหว่าง ทีมชาติเกาหลีใต้ กับ ทีมชาติไทย

ทาง “มาซาทาดะ อิชิอิ” หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า เกาหลีใต้เป็นทีมระดับท็อปของเอเชีย มีนักเตะสุดยอดมากมาย แน่นอนว่าเกมกับเกาหลีใต้ก็เป็นอีกหนึ่งบททดสอบของเราเช่นกัน ซึ่งหลังจากจบเอเชียนคัพ ทุกคนแยกย้ายไปทำหน้าที่ในระดับสโมสร และกลับมารวมตัวกันซึ่งมีเวลาซ้อมไม่มากนัก อย่างไรก็ตามเราใช้ผู้เล่นส่วนใหญ่จากชุดเอเชียนคัพ สิ่งที่เน้นย้ำกับทุกคนก็คือสมาธิในการเล่นตามวิธีการของทีมเรา

โดยสิ่งที่กังวลสำหรับเกมนี้น่าจะเป็นเรื่องของสภาพอากาศ เพราะที่ไทยค่อนข้างร้อน แต่ที่เกาหลีใต้อากาศหนาวมาก แต่จากการฝึกซ้อมแล้ว นักกีฬาทุกคนมีความมุ่งมั่นที่ดีและพร้อมสำหรับการลงเล่นในเกมนี้แล้ว และการเจอกับเกาหลีใต้เป็นเกมยาก เราคงต้องเน้นการตั้งรับมากกว่า แต่ถ้ามีโอกาสเราก็อยากจะทำประตูให้ได้ เราอยากจะมีแต้มในการเจอกับเกาหลีใต้ แต่สุดท้ายก็ต้องเน้นเกมรับให้ผิดพลาดน้อยที่สุด

นอกจากนี้ จากเอเชียนคัพที่ผ่านมา เราได้วิเคราะห์รูปแบบการเล่นของทีมเกาหลีใต้ ซึ่งมีทั้งจุดแข็งและจุดอ่อน ถึงจะมีการเปลี่ยนโคชแต่คิดว่าคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก อย่างไรก็ตามคงต้องเน้นที่ตัวเองทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ด้าน “ศุภชัย ใจเด็ด” กองหน้าทีมชาติไทย กล่าวว่า การเจอกับเกาหลีใต้ เรารู้ว่าพวกเขามีนักเตะที่ดี เล่นในลีกที่สุดยอด แต่เราจะพยายามโฟกัสที่ทีมของตัวเอง ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เชื่อมั่นในตัวเพื่อนร่วมทีมทุกคน ตอนนี้ทุกคนพร้อมลงเล่นและจะเล่นอย่างเต็มที่อย่างแน่นอน ทุกคนมีเป้าหมายอยากทำผลงานให้ดีที่สุด รวมใจเป็นหนึ่งเดียวกันเพื่อจะเอาแต้มกลับไปให้ได้ หรือดีที่สุดก็หวังถึง 3 คะแนนกลับไป

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงทำบู๊กับ เกาหลีใต้ วันที่ 21 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย