น้องหมามาขอ นุดก็จัดให้ น้ำหวานเย็นช่วยคลายร้อน

View icon 104
วันที่ 19 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “trip_companions” หรือ “Puen_Atthapol” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “อากาศร้อน!! วิ่งมาขอน้ำหวานเย็น! ช่วงนี้น้องมาขอหลายรอบหน่อยนะ ต้องตุนน้ำแดงเพิ่มแล้ว อากาศร้อนมาก #ลำปางร้อนมาก”

สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้น ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนมาก คนยังมีแอร์ มีพัดลมช่วย ส่วนน้องหมาที่มีบ้านก็โชคดีมีเจ้าของดูแล แต่สำหรับน้องหมาจรจัดก็จะลำบาก ในเมื่อคนร้อนได้ น้องหมาก็ร้อนเป็น และหนึ่งในวิธีดับกระหายคลายร้อน คือ น้ำเย็น แต่ถ้าได้น้ำหวานเย็นๆ ก็จะทำให้ชื่นใจเป็นพิเศษ

เฉกเช่นเหตุการณ์ของผู้โพสต์กับน้องหมาจรจัดในคลิปดังกล่าว เกิดขึ้นที่ อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง ด้วยความเอาใจใส่ในวันที่อากาศร้อนจัด น้องหมาก็วิ่งมาขอน้ำที่บ้านหลายรอบ จึงทำน้ำแดงหวานเย็นให้น้องได้คลายร้อน เพราะปกติก็เอาน้ำเปล่าใส่น้ำแข็งให้ธรรมดา แต่ในช่วงอากาศที่ร้อนมากๆ แบบนี้ ก็ต้องมีความหวานเย็นชื่นใจให้น้องดับร้อนบ้าง โดยผู้โพสต์บอกว่าไม่ได้ให้แบบนี้ประจำ ให้แค่ช่วงที่อากาศร้อนมากเท่านั้น เนื่องจากชาวเน็ตหลายคนแอบเป็นห่วง กลัวจะส่งปัญหาถึงสุขภาพของน้องหมา ถ้าเกิดว่ากินน้ำหวานเยอะๆ อาจเป็นเบาหวานได้ จึงแนะนำให้ใส่น้ำแดงแบบเบาบาง พอได้กลิ่มหอม และหวานน้อย แต่เย็นเจี๊ยบชื่นใจ

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตส่วนใหญ่ โดยเฉพาะคนรักสัตว์เลี้ยงน้องหมา หรือทาสหมา ต่างชื่นชมความมีน้ำใจ เอ็นดูเอาใจใส่ พากันบอกว่า ใจดี มีเมตตา ถือว่าช่วยเหลือกันไป เอาใจเขามาใส่ใจเรา ถ้าน้องหมาพูดได้คงกล่าวคำว่า “ขอบคุณมากๆ”