ลูกสาวป่วยติดเตียง ถูกน้องสาวสามีเชิดเงินประกันไปกว่า 1 ล้านบาท

View icon 78
วันที่ 15 มี.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หญิงอายุ 64 ปี วอนขอความช่วยเหลือ หลังเดือดร้อนหนัก ดูแลลูกสาวติดเตียงมากว่า 14 ปี ซ้ำถูกน้องสาวอดีตสามี นำเงินประกันไป 1,070,000 บาท แต่ไม่ช่วยดูแล พอทวงถามก็ถูกข่มขู่ต่อว่าให้ไปจ้างทนายมาฟ้องคืนเอาเอง

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากหญิงชาวอำเภอบ้านไร่ อายุ 64 ปี หลังถูกน้องสาวของอดีตสามี เอาเงินประกันอุบัติเหตุกว่า 1,070,000 บาท ไปจนเกลี้ยง ซ้ำพอทวงถามก็โดนอีกฝ่ายทั้งข่มขู่ ต่อว่า ให้หาจ้างทนายดี ๆ มาฟ้องคืนเอา เผยชีวิตครอบครัวลำบากหนัก มีเพียงเงินรับจ้างตัดอ้อยรายวันเลี้ยง 3 ชีวิต จนปัญญาสู้ เพราะไม่รู้หนังสือ และไม่มีเงิน อยากวอนขอความเห็นใจจากทนาย หรือผู้ที่รู้กฎหมายเข้ามาช่วยทวงคืนความเป็นธรรมให้กับครอบครัวตนเอง

โดยผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านพักของหญิงรายดังกล่าว ในพื้นที่หมู่ 2 ตำบลวังหิน อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี พบกับ นางกำจัด เอี่ยมละออ อายุ 64 ปี ซึ่งเป็นผู้ร้องเรียน ได้พาเข้าไปพบกับลูกสาวของตนเอง คือ นางสาวสมพร มะยุเรศ อายุ 42 ปี ซึ่งอยู่ในสภาพเป็นผู้ป่วยติดเตียง มานานกว่า 14 ปี ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้สิ้นเชิงถาวร หลังจากประสบอุบัติเหตุเมื่อ 14 ปีก่อน ส่งผลให้ต้องผ่าตัดสมอง และต้องเจาะคอเพื่อเอาไว้ดูดเสลดออกมา เพื่อยังให้หายใจต่อได้

โดย นางกำจัด ได้เล่าว่า ตอนนี้ชีวิตครอบครัวลำบากมาก ตนเองนั้นมีรายได้จากอาชีพรับจ้างทั่วไป หากมีคนจ้างก็มีเงินเข้าบ้าน และรายได้อีกหนึ่งทางก็มาจากการนำไม้กวาดมาขายที่หน้าบ้าน ซึ่งบางวันก็ขายได้บ้าง บางครั้งเป็นอาทิตย์ก็ขายไม่ได้เลยก็มี ทำให้แทบจะไม่มีเงินมาใช้ประคองชีวิตในครอบครัว จึงต้องออกไปหารับจ้างเป็นแรงงานตามไร่อ้อยเพิ่ม โดยแต่ละวันก็จะตระเวนขับรถสามล้อเครื่อง พร้อมอุปกรณ์ตัดอ้อยออกไปหารับจ้าง หากมีบ้านไหนจ้างก็จะได้เงินค่าแรง 300 บาท

การประสบอุบัติเหตุของลูกสาวตนเองในครั้งนั้น เป็นการประสบอุบัติเหตุของครอบครัวลูกสาวกับสามี และลูกอีก 2 คน แต่คนที่เจ็บหนักก็คือ นางสมพร จากคนที่ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง ต้องมากลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และลูกชายของนางสาวสมพร ที่ประสบอุบัติเหตุด้วยครั้งนั้น ก็กลายเป็นคนที่ไม่ยอมพูดจากับใคร บางครั้งก็ชอบเก็บตัวเงียบ แต่ก็ยังคงเรียนหนังสือได้อยู่ ปัจจุบันอายุได้ 18 ปีแล้ว ส่วนลูกสาวอีก 1 คนอยู่กับสามี

โดยก่อนหน้าที่ นางสาวสมพร ลูกสาวของตัวเองจะประสบอุบัติเหตุนั้น ได้ทำประกันชีวิตและประกันอุบัติเหตุไว้ด้วย ซึ่งหลังจากเกิดอุบัติเหตุครั้งนั้น ทางประกันได้จ่ายเงินมาให้กับทางครอบครัวของลูกสาว ทำให้ตนเองนั้นไม่ทราบเรื่องเอกสาร แต่คิดว่าผู้รับประโยชน์ครั้งนั้นน่าจะเป็นสามี ซึ่งยอดเงินที่ได้รับมาในครั้งนั้นเป็นเงินจำนวน 1,077,000 บาท แต่ตนนั้นทราบมาว่า ทางสามีของลูกสาวนั้นได้มอบให้ทาง นางสาวสุกานดา ซึ่งเป็นน้องสาวของสามี เป็นผู้รับเงินก้อนนี้ไป เพราะก่อนหน้านี้ ทางนางสาวสุกานดานั้น เคยนำตัวนางสาวสมพร พร้อมกับลูกอีก 2 คนไปดูแลอยู่ประมาณ 1 ปี ก่อนนำตัวมาส่งคืนให้ตนเองเลี้ยงดูต่อ ซึ่งวันที่นางสาวสุกานดา นำทั้งคู่มาให้ตนเองเลี้ยงดูนั้น ได้นำเงินมาให้จำนวน 20,000 บาท พร้อมกับทองคำอีก 1 บาท

แต่ตนเองนั้นคิดว่า ภายในระยะเวลา 1 ปีกว่า ค่าใช้จ่ายดูแลลูกสาวและหลานนั้น ก็ไม่น่าจะใช้จนหมดเป็นล้าน แต่พอทวงถามก็ถูกข่มขู่ว่า หากจะฟ้องเรื่องเงินประกันนี้ ต้องหาทนายดี ๆ มาสู้กับเขา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง