ตะลุย VNL 2024 : นักตบลูกยางสายเลือดใหม่ บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร โมกศรี

View icon 293
วันที่ 12 พ.ค. 2567
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตะลุย VNL 2024 วันนี้ ไปพบกับนักตบลูกยางสายเลือดใหม่ บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร โมกศรี

"บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี เด็กสาวจากจังหวัดบุรีรัมย์ ที่หลงใหลในกีฬาวอลเลย์บอลเป็นชีวิตจิตใจ และเดินเข้าสู่เส้นทางแห่งความฝัน ตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนเทศบาล 3 วัดไชนาวาส จังหวัดสุพรรณบุรี

ด้วยความสามารถที่โดดเด่นเกินตัว และอายุเพียง 14 ปี ฝีมือพัตฒนไปถึงขั้นเข้าตา โดนใจ โคชอ๊อต เกียรติพงษ์ รัชตะเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ในยุคของ 7 เซียน เรียกติดทีมชาติชุดใหญ่ ติดตามรุ่นพี่เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากเกมส์การแข่งขันนานาชาติ

จากเด็กสาวที่ทำหน้าที่ช่วยรุ่นพี่เก็บของ ถือกระติกน้ำข้างสนามในวันนั้น วันนี้สะสม เทคนิด แทคติก ประสบการณ์ รวมทั้งสภาพร่างกายที่ดีเยี่ยม พัฒนาขึ้นไปอย่างก้าวกระโดด บุ๋มบิ๋ม กลายเป็นตัวหลักของทีม ได้รับความไว้ใจลงทำการแข่งขันรายการใหญ่หลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น รายการแชมป์เอเชีย 2023 โดยพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 3 รวมทั้งสร้างประวัติศาสตร์พาทีมชาติไทยเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ในการรายการวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2023

และโอกาสทองฝังเพชรก็มาถึง สโมสรซาริเยร์ เบลิเยดิซี่ ในลีกของตุรกี จรดปากกาเซ็นสัญญากับ ชัชชุอร โมกศรี ไปเล่นลีกอาชีพ 1 ฤดูกาล

และฤดูกาลนี้ บุ๋มบิ๋ม ได้เป็นกำลังสำคัญในการพาทีม วิคโตรินะ ฮิเมจิ คว้าแชมป์วอลเลย์บอลหญิงลีกญี่ปุ่น ดิวิชั่น 2 และทะยานขึ้นสู่ลีกดิวิชั่น 1 ในฤดูกาลถัดไป แถมคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า และรางวัลบล็อกยอดเยี่ยมพ่วงมาอีก

พิสูจน์แล้วว่า บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร โมกศรี คือของจริงที่จะเป็นตัวหลักสำคัญในการพาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยโลดแล่นไปสร้างประวัติศาสตร์ไปกีฬาโอลิมปิกได้เป็นครั้งแรกอย่างยิ่งใหญ่ให้กับคนไทยได้ภาคภูมิใจ

ติดตามให้กำลังใจทัพนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทยในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2024 ทางช่อง 7HD ถ่ายทอดสดทุกนัดที่ทีมสาวไทยลงแข่งขัน รวมทั้งชมสด ๆ ทางโซเชียลมีเดีย Facebook : Ch7HD, Ch7HD Sports, TERO Digital TikTok : Ch7HD Sports และ YouTube : Ch7HD เริ่มนัดแรกคืนวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ ไทย พบ สหรัฐอเมริกา เวลา 03.30 น.  

ติดตามตารางถ่ายทอดสด และความเคลื่อนไหว วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2024 ได้ที่ : https://www.ch7.com/vnl2024

ดูสดผ่านแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV โหลดเลย : https://bit.ly/bbtvapps