สาวร้อง ถูกมิจฉาชีพอ้างบริษัทหลักทรัพย์ชื่อดัง หลอกเทรดหุ้น สูญเงินเกือบ 300,000 บาท

View icon 74
วันที่ 15 มี.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เตือนใจให้ระมัดระวัง สาวร้อง ปปง. ถูกมิจฉาชีพอ้างบริษัทหลักทรัพย์ชื่อดังหลอกลงทุนเทรดหุ้น สูญเงินกว่า 300,000 บาท

สาวชาวอุตรดิตถ์ อายุ 33 ปี พนักงานบริษัท เข้าร้องทุกข์กับรองโฆษกสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. หลังถูกมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นบริษัทหลักทรัพย์ชื่อดังแห่งหนึ่ง หลอกให้เทรดหุ้นปลอม สูญเงินไปกว่า 280,000 บาท

ผู้เสียหาย เล่าว่า ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ เจอเพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า "หุ้น-กลุ่มโรงไฟฟ้าและพลังงาน" มีการอ้างตัวเป็นบริษัทหลักทรัพย์ชื่อดัง ใช้ภาพดาราโฆษณา ดูน่าเชื่อถือ จึงหลงเชื่อร่วมลงทุน โบรกเกอร์ก็สอนวิธีเทรด จนได้กำไร 600 บาท ทดลองถอนเงิน ก็ได้ปกติ

จากนั้นจึงลงทุนเพิ่มเป็นแพ็กเกจหลักหมื่น ยืมเงินคนรอบข้างมาใช้เทรดหุ้น ต่อมาโบรกเกอร์อ้างเหตุสารพัดให้โอนเงินลงทุนเพิ่ม ไม่เช่นนั้นจะถอนเงินที่ลงทุนและกำไรคืนมาไม่ได้ ภายในเวลา 8 ชั่วโมง สูญเงินไปกว่า 280,000 บาท โดยอ้างมีเงินกำไรกว่า 1.2 ล้านบาท ในบัญชีรออยู่ เมื่อโทรไปจะขอยืมเงินเพื่อน เพื่อทำตามเงื่อนไขถอนเงิน จึงถูกเตือนสติว่าถูกมิจฉาชีพหลอก จึงรีบเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ เมื่อสอบถามไปทางบริษัทฯ ที่แท้จริง พบชื่อพนักงานคนดังกล่าว แต่รหัสพนักงานไม่ตรงกัน เชื่อว่าคงถูกแอบอ้างใช้ชื่อ

ด้าน รองโฆษก ปปง. ระบุว่า เรื่องนี้ต้องตรวจสอบกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ก่อน ว่าเข้าข่ายความผิดมูลฐานฟอกเงิน เพื่อยึดอายัดทรัพย์เพื่อคืนเจ้าของหรือไม่