นักเตะทีมชาติไทยเข้ารายงานตัว พร้อมลุยศึกฟุตบอลโลก

View icon 121
วันที่ 15 มี.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - วงการฟุตบอลไทยคึกคักกันเลยทีเดียว นักเตะทีมชาติไทย เข้ารายงานตัวกันแล้ว พร้อมลุยฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย พบ เกาหลีใต้

วานนี้ นักเตะทีมชาติไทย ชุดแรก 15 คน เข้ารายงานตัว นำโดย ชนาธิป สรงกระสินธ์, สารัช อยู่เย็น, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, กฤษดา กาแมน, รวมถึง "อปป้าตี๋" บุญยเกียรติ วงค์ษาแจ่ม ผู้รักษาประตูสุดหล่อจากอุทัยธานี เอฟซี ที่มีชื่อติดทีมชาติไทยเป็นครั้งแรก ขณะที่ 4 นักเตะจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเดินทางตามมาสมทบภายหลัง
    
ส่วนนักเตะที่เล่นอยู่ต่างประเทศ สุภโชค สารชาติ, เอเลียส ดอเลาะ, นิโคลัส มิคเกลสัน และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา จะเดินทางไปสมทบที่ประเทศเกาหลีใต้

ช่วงเย็น มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน นำลูกทีมลงฝึกซ้อม โดยเน้นที่การฟื้นฟูร่างกาย ใช้เวลาฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง ส่วน "อปป้าตี๋" บุญเกียรติ วงค์ษาแจ่ม เผยว่า พอรู้ว่ามีชื่อติดทีมชาติ น้ำตาไหลกันเลยทีเดียว

ทางด้าน "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เดินทางมาตรวจความพร้อมของสนามราชมังคลากีฬาสถานด้วยตัวเอง ทั้งในส่วนของสภาพสนามที่มีการปูหญ้าใหม่ทั้งหมด, อัฒจันทร์โซนที่นั่ง และห้องรับรองต่าง ๆ มั่นใจว่าเมื่อถึงวันแข่งขันภาพรวมทั้งหมดจะพร้อม 100%

หลังจากที่ "มิเกล โรดริโก้" ผู้ฝึกสอนฟุตซอลทีมชาติไทย ชาวสเปน เตรียมทีมลุยศึกเอเอฟซี ฟุตซอลเอเชียนคัพ 2024 ระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพเพื่อคัดเลือก 4 ชาติ ไปฟุตซอลโลก ได้แต่งตั้ง จิรวัฒน์ สอนวิเชียร เป็นกัปตันทีม และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง เป็นรองหัวหน้าทีม
  
เรื่องนี้ กฤษดา วงษ์แก้ว หรือ กัปตันช้าง อดีตกัปตันทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ที่ผันตัวเองไปเป็นนักฟุตบอลอาชีพกับสโมสรนครปฐม ยูไนเต็ด ได้ออกมาเผยว่า เหมาะสมที่สุด และพร้อมที่จะให้คำปรึกษาแก่น้อง ๆ ทุกคน