เจ ชนาธิป นำทัพช้างศึกรายงานตัว ก่อนทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

View icon 64
วันที่ 15 มี.ค. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ชนาธิป สรงกระสินธ์ นำทัพช้างศึกรายงานตัว เพื่อเตรียมลงทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 2 นัด ที่จะพบกับ เกาหลีใต้

ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่เตรียมทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ในนัดที่ 3 และนัดที่ 4 พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ล่าสุดเมื่อวานนี้ นักเตะทีมชาติไทย ทยอยเดินทางมารายงานตัว ชุดแรกจำนวน 15 คน นำโดย ชนาธิป สรงกระสินธ์, สารัช อยู่เย็น, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, กฤษดา กาแมน, รวมถึง "โอปป้าตี๋" บุญยเกียรติ วงค์ษาแจ่ม ผู้รักษาประตูสุดหล่อจากอุทัยธานี เอฟซี ที่มีชื่อติดทีมชาติไทยเป็นครั้งแรก

ขณะที่ 4 นักเตะจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ลงแข่งขันฟุตบอลลีกคัพ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา จะเดินทางตามมาสมทบภายหลัง ส่วนนักเตะที่เล่นอยู่ลีกต่างประเทศ ทั้ง สุภโชค สารชาติ จากคอนซาโดเล ซัปโปโร, เอเลียส ดอเลาะ กองหลังจากบาหลี ยูไนเต็ด และ 2 แข้งจากยุโรป ทั้ง นิโคลัส มิคเกลสัน แบ็กขวาจากโอบี โอเดนเซ่ และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าจากโอเอช ลูเวิน จะเดินทางไปสมทบที่ประเทศเกาหลีใต้

ส่วนในช่วงเย็นนักเตะทีมชาติไทยได้ลงฝึกซ้อมทันที โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน นำลูกทีมทั้ง 15 คน ลงฝึกซ้อม โดยเน้นที่การฟื้นฟูร่างกาย ใช้เวลาฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง

ทางด้าน "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เดินทางมาตรวจความพร้อมของสนามราชมังคลากีฬาสถานด้วยเองตัวเอง ทั้งในส่วนของสภาพสนามที่มีการปูหญ้าใหม่ทั้งหมด, อัฒจันทร์โซนที่นั่ง และห้องรับรองต่าง ๆ มั่นใจว่าเมื่อถึงวันแข่งขันภาพรวมทั้งหมด จะพร้อม 100%

สำหรับ นักฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะออกเดินทางไปประเทศเกาหลีใต้ ในวันที่ 18 มีนาคม เพื่อลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 3 พบกับ เกาหลีใต้ ที่สนามโซล เวิลด์คัพ สเตเดียม วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม เวลา 18.00 น. ส่วนนัดที่ 4 จะกลับมาเตะที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน พบกับ เกาหลีใต้ วันอังคารที่ 26 มีนาคม เวลา 19.30 น. ซึ่งขณะนี้บัตรเข้าชมการแข่งขันกว่า 48,900 ใบ ถูกจำหน่ายหมดทุกโซนเรียบร้อยแล้ว