ช้างศึก พร้อมบู๊ คีร์กีซสถาน - ชนาธิป เชื่อไทยผ่านเข้ารอบ เอเชียน คัพ

View icon 179
วันที่ 16 ม.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ฟุตบอลเอเชียน คัพ ค่ำวันนี้แล้ว ทีมชาติไทย จะลงสนามนัดแรก พบ คีร์กีซสถาน ซึ่ง "เมสซี เจ" มั่นใจ ไทย ผ่านเข้ารอบได้แน่นอน

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย วานนี้ มีการแถลงข่าวความพร้อมของทีมชาติไทย โดย มาซาทาดะ อิชิอิ บอกว่า "การไม่มีทั้ง ธีรศิลป์ แดงดา กับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นนักเตะสำคัญ เสียดายที่ไม่สามารถมาร่วมทีมได้ แต่เราก็ยังมีผู้เล่นอย่าง ธีราทร อยู่ รวมถึงหลายคนในทีมเป็นผู้เล่นที่มีความสามารถที่จะไปถึงเป้าหมายของทีม และทำผลงานที่ดีได้"
 
ขณะที่ ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีม บอกว่า "ถึงเวลาที่จะต้องพิสูจน์อะไรบางอย่าง เราได้โคชระดับเอเชียอย่างอิชิอิมาด้วย เราพร้อมจะต่อสู้ในระดับเอเชีย ทั้ง 26 คน พร้อมทั้งกายและใจที่จะพิสูจน์ตัวเองให้ได้ และพร้อมสำหรับการแข่งขันครั้งนี้แล้ว"

ช่วงค่ำเป็นการฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนลงเตะนัดแรก การฝึกซ้อมครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโคชชาวญี่ปุ่น นำลูกทีมทั้ง 26 คน ลงฝึกซ้อมโดยเน้นที่แท็กติกที่จะใช้ในเกมวันนี้ อุณหภูมิเฉลี่ย 23 องศาเซลเซียส ใช้เวลา 1 ชั่วโมง

ขณะที่ เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทย ที่มีอาการบาดเจ็บ ไม่ได้เดินทางไปกับทีม ยังเชื่อมั่นว่า นักเตะทีมชาติไทยชุดนี้พร้อมสู้ทุกทีม และเชื่อว่า ทีมไทย จะผ่านเข้ารอบได้

ขณะที่ "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ตำนานดาวยิงทีมชาติไทย ได้คาดการณ์ 11 ตัวจริง ในเกมที่ทีมชาติไทยจะประเดิมสนามพบกับ คีร์กีซสถาน ในคืนนี้ ผู้รักษาประตู ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, แบ็กซ้าย ธีราทร บุญมาทัน, คู่เซนเตอร์แบ็ก สุพรรณ ทองสงค์ จับคู่กับ เอเลียส ดอเลาะ, แบ็กขวา นิโคลัส มิคเคลสัน

กองกลางตัวรับเป็น กฤษดา กาแมน จับคู่กับ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ส่วน 3 ตัวรุก ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา น่าจะได้เล่นหน้าต่ำ, ทางขวา เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, ด้านซ้าย สุภโชค สารชาติ และกองหน้าตัวเป้า ศุภชัย ใจเด็ด

ค่ำวันนี้รู้เรื่อง ทีมชาติไทย จะเก็บ 3 คะแนนแรก ได้หรือไม่ ต้องเชียร์กันเวลา 21.30 น.