สิ้นฤทธิ์โจรแสบ ถูกรวบเพราะเสียงไก่ขัน

View icon 400
วันที่ 14 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หัวขโมย สิ้นฤทธิ์! หลังพลาดเพราะดันลักของที่ถูกฝัง GPS ตำรวจจับสัญญาณตามเสียงไก่ที่ขันที่เลี้ยงไว้ จนสามารถทำให้ตามไปรวบตัวได้คาบ้าน

14 มี.ค. 67 เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระยอง ร่วมกับกำนันตำบลตาขันและผู้ใหญ่บ้าน พร้อมกับแอดมิน เพจซูมระยอง และเพจโซเชียลระยอง ประสานความร่วมมือ ติดตามจับหัวขโมยแสบ หลังก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ชาวบ้านในพื้นที่ อ.เมือง และ อ.บ้านค่าย สร้างความเดือดร้อน มาแล้วหลายหลังคาเรือน

โดยจากการเฝ้าติดตามตัวผู้ก่อเหตุคดีลักทรัพย์ในครั้งนี้ ทุกฝ่ายระดมกำลังทำงานกันมาแล้ว 3 วัน 3 คืน ด้วยการแกะรอยจากกล้องวงจรปิดและการฝัง GPS ซึ่งคนร้ายได้เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ในบ้านทำให้สามารถติดตามจับกุมได้ในวันนี้

สำหรับปฏิบัติการไล่ล่านั้น ได้ร่วมกันติดตาม GPS มาจากในตัว อ.เมือง ระยอง จนทราบว่าคนร้ายมุ่งหน้ามาทาง ต.ตาขัน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง จึงวางกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนค้นหาในพื้นที่ แต่ช่วงแรกก็ยังไม่สามารถระบุจุดได้เนื่องจากพื้นที่ค่อนข้างกว้าง ต่อมาได้รับสัญญาณเสียงจาก GPS ที่กำลังติดตาม ได้ยินเสียงไก่ขันจึงได้ติดตามหาเสียงไก่ขันในพื้นที่ และมาพบว่าเสียงไก่อยู่ที่บ้านเช่าหลังหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ 5 ต.ตาขัน อ.บ้านค่าย จึงเข้าตรวจสอบ พบนายอุดม อายุ 32 ปี อยู่ในบ้าน และพบของกลาง ที่วางอยู่หน้าบ้านหลายรายการ มีทั้งเศษเหล็ก หม้อหุงข้าว จักรยาน สายยาง สายไฟ ทีวี ตู้เย็น ลังพลาสติก จึงสอบถามนายอุดม แต่ไม่สามารถให้คำตอบได้ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองระยอง พร้อมตรวจยึดของกลางทั้งหมดจำนวน 3 คันรถ และเตรียมขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนคนอื่น

ด้านนายก๊วยจั๊บ อายุ 35 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนเปิด อู่ซ่อมรถที่ ต.ตะพง อ.เมือง และมาว่ารู้ของหายไปเมื่อวันที่ 10 มี.ค. ที่ผ่านมา มีอุปกรณ์ซ่อมรถ เครื่องมือ และเหล็กบีมท่อนใหญ่ ตู้อ๊อก ถังก๊าซ หม้อหุงข้าว จักรยาน ถูกขโมยไป เครื่องมือบางอย่าง ติดสัญญาณ GPS ซึ่งโจรที่มาขโมยต้องทำเป็นขบวนการ มาก่อเหตุคนเดียวไม่ได้ เพราะของที่หายส่วนใหญ่ไม่สามารถขนไปได้ด้วยตัวคนเดียวแน่ๆ วันนี้จับได้แล้วตนจึงตามมาดูของ พบว่าเป็นของตนที่ถูกขโมยมาทั้งนั้น