สาวจ่ายเงินจองรถ แต่ไม่ได้รถ ผจก.โชว์รูมอ้างยังไม่ได้รับเงิน

View icon 240
วันที่ 13 มี.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หญิงสาวไปจองรถยนต์ในงานมอเตอร์โชว์ วางเงินไปกว่า 240,000 บาท พอถึงเวลานัดหมายส่งรถ แต่กลับไม่ได้รถ ผู้จัดการโชว์รูมอ้าง ยังไม่ได้รับเงินจอง เรื่องนี้เดือดร้อนถึงตำรวจ ต้องเข้ามาช่วยไกล่เกลี่ย แต่ยังตกลงกันไม่ได้

ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนได้ไปจองรถภายในงานมอเตอร์โชว์กับบริษัทโชว์รูมจำหน่ายรถยนต์แห่งหนึ่ง ได้โอนเงินดาวน์รถเข้าบัญชีเซลล์ พนักงานขายรถของโชว์รูมบริษัท จำนวน 241,956 บาท แต่เมื่อถึงเวลารับรถกับถูกโชว์รูมปฏิเสธส่งมอบรถให้ โดยระบุว่ายังไม่ได้รับเงิน เนื่องจากถูกเซลซึ่งเป็นพนักงานของบริษัท เชิดเงินหลบหนีไป ตนเป็นคนภูเก็ต ต้องนั่งเครื่องบินไป-กลับกรุงเทพฯ-ภูเก็ต ถึง 3 รอบ เพื่อมาติดตามรถยนต์ที่จองไว้ ทำให้ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่าย เมื่อมาพบกับผู้จัดการของโชว์รูมกับไล่ให้ไปแจ้งความเอาผิดกับเซลเอง และปัดความรับผิดชอบ บอกว่าเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับทางโชว์รูมแต่อย่างใด เป็นการโอนเงินเข้าบัญชีหัวหน้าเซลเอง นอกจากนี้โชว์รูมยังระบุว่าได้ไล่พนักงานที่รับเงินออกไปแล้ว และไม่รับผิดชอบกรณีนี้ ตนรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ในเมื่อเขาโกงเงินตนไปแล้ว บริษัทมาอ้างว่าไล่ออกแล้วจบเรื่อง มันไม่ถูกต้อง เพราะตอนที่เขาโกงเงินตนเขาก็ยังเป็นพนักงานบริษัท

อีกทั้งพบว่ายังมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่โดนหลอกลักษณะเดียวกัน จึงเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด เพื่อให้ติดตามตัวหัวหน้าพนักงานขาย หรือเซลคนดังกล่าว มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง